Ngành công nghiệp da ở Ấn Độ đang kết thúc năm tài chính* vừa qua với xuất khẩu giảm 27,39%. Tất cả các mặt hàng, ngoại trừ dây yên ngựa và phụ kiện, còn lại đều giảm hai chữ số, mất gần một phần tư giá trị doanh thu.
Theo thông tin mới nhất của Tổng cục Thống kê và Tình báo Thương mại Ấn Độ, xuất khẩu da và các sản phẩm từ da trong giai đoạn từ tháng 4/2020 - 3/2021 đạt 3.682 triệu USD, so với mức 5.071 triệu USD của năm tài chính tháng 4/2019 – 3/2020, tức giảm 27,39%.
Các mặt hàng có tỷ lệ sụt giảm cao nhất là: Giày làm từ vật liệu không phải da (none-leather footwear) -31,14%, quần áo da (-31,12%) và Giày dép da (-28,64%). Yên ngựa và dây đai là phân khúc duy nhất có kết quả hoạt động khả quan, với mức tăng trưởng 22,94% về xuất khẩu trong giai đoạn từ tháng 4/2020 đến tháng 3/2021.
Các mặt hàng giày dép, bao gồm giày da (chiếm 40,35%), phụ kiện giày (chiếm 2,37%) và giày làm từ vật liệu khác (chiếm 5,27%). Tổng các mặt hàng giầy dép chiếm tỷ trọng lớn nhất là 50,99% trong tổng kim ngạch xuất khẩu da và các sản phẩm da, với tổng giá trị xuất khẩu là 1877,3 triệu đô la Mỹ. Tiếp theo là đồ da & phụ kiện với thị phần 25,65%, da thuộc thành phẩm 10,27%, quần áo da 8,03% và yên ngựa và dây đai 5,06%.
(*Năm tài chính của Ấn Độ từ tháng 4 đến tháng 3).
Nguồn: Worldfootwear.com