Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Gucci đang trong cuộc đua tìm vật liệu mới
  • 05/07/2021

 

 

Giày thể thao New Ace và Rhyton

Thương hiệu thời trang Gucci (Ý) đang tung ra phiên bản giày thể thao New Ace và Rhyton làm từ chất liệu mới từ thực vật, được sáng tạo ra để thay thế cho da. Vật liệu này, được gọi là Demetra, tên liên quan đến nữ thần nông nghiệp Hy Lạp, chủ yếu có nguồn gốc thực vật.

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy vật liệu mới đang nổi lên như một trong những xu hướng thời trang mạnh, khi các thương hiệu tìm cách thu hút người tiêu dùng trẻ hơn, đầu tư vào các sản phẩm xanh hơn và thực hành có trách nhiệm hơn với môi trường. 

Mặc dù vậy, trong một tuyên bố với tạp chí Business of Fashion, thương hiệu Gucci cho rằng “theo bất kỳ cách nào, hãng sẽ không từ bỏ da thuộc”. Trong những tháng gần đây, thương hiệu này đã cho ra mắt một số mẫu thiết kế giầy dép làm từ vật liệu thực vật như các mẫu New Ace và Rhyton nói trên, mang tính biểu tượng của hãng, được sản xuất với vật liệu Demetra làm từ sợi bông hữu cơ, thép tái chế và polyester. Giày được bán với giá dao động từ 590 đến 790 euro/đôi, bằng mức giá như những đôi giày làm bằng da động vật và các chất liệu khác.

Một số thương hiệu thời trang khác cũng đang đầu tư vào tìm kiếm các vật liệu mới, nhiều lựa chọn thay thế da đã được phát triển, nhưng phần nhiều đang trong giai đoạn thử nghiệm. Chắc chắn sẽ có thương hiệu tìm được giải pháp cho ra đời một vật liệu hoàn hảo nhất.

Công ty Gucci nằm ở vùng Tuscan, có trụ sở tại thành phố Tuscany, Italia, đã đăng ký bằng sáng chế và nhãn hiệu cho vật liệu mới này và có kế hoạch tiếp thị rộng rãi sản phẩm, bắt đầu cùng với các nhãn hiệu khác của tập đoàn công ty mẹ Kering, chẳng hạn như Alexander McQueen, Balenciaga, Brioni, Gucci hoặc Sanitary Laurent. Cũng theo Gucci, nguyên liệu thô Demetra được sản xuất từ nguyên liệu thực vật (77%), bao gồm viscose, bột gỗ và các hợp chất polyurethane sinh học làm từ lúa mì và ngô không biến đổi gen.

Sự ra mắt của vật liệu mới là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn nhằm đưa Gucci đi đầu trong nỗ lực phát triển ngành công nghiệp thời trang bền vững. Công ty đã trở thành doanh nghiệp trung tính với carbon từ năm 2019. Năm ngoái, công ty đã công bố sự hợp tác với The RealReal, cho thấy dấu hiệu đầu tiên về sự quan tâm ngày càng tăng từ công ty mẹ Kering theo xu hướng phát triển này.

Nguồn: World Footwear

Tin tức liên quan