Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Kỷ lục mua sắm tại các cửa hàng giày ở Mỹ
  • 05/07/2021

 

Theo Finance.yahoo.com, trích dẫn dữ liệu mới nhất từ ​​Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (US BEA), chi tiêu của người tiêu dùng tại các cửa hàng giày và các Siêu thị bách hóa cho thấy doanh số bán giày dép đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại trong các tháng qua.

Sự gia tăng này diễn ra khi niềm tin của người tiêu dùng đang tăng lên, trong bối cảnh chiến dịch tiêm chủng vaccine đồng loạt được triển khai và sau khi nhiều gia đình Mỹ nhận được tiền mặt từ gói kích cầu của Chính phủ.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất ổn trong những tháng tới và đà tăng này có thể chỉ  tiếp tục trong ngắn hạn. Bên cạnh hậu quả của đại dịch, ngành kinh doanh giày dép lo ngại về các mức giá đã tăng trong vài tháng qua do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao.

Mới đây, Hiệp hội Quần áo & Giày dép Hoa Kỳ (AAFA) hoan nghênh việc Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) thông báo chấm dứt tranh chấp về trợ cấp sản xuất máy bay với EU, từ đó đình chỉ thực hiện thuế quan trả đũa đối với quần áo, giày dép và phụ kiện thời trang do Hoa Kỳ và EU cùng áp đặt lên hàng hóa xuất khẩu của nhau.

"Hàng may mặc, giày dép và đồ dùng du lịch là trong số hàng hóa bị đánh thuế cao nhất trên hành tinh, có rất ít khả năng hấp thụ các chi phí do thuế quan bổ sung, đặc biệt là khi các công ty phải đối mặt với chi phí logistics tăng vọt khi doanh nghiệp cố gắng duy trì sự phục hồi sau đại dịch Covid", AAFA cho biết.

Hiệp hội AAFA từ lâu đã cho rằng thuế quan, đặc biệt là những thuế quan áp đặt do các tranh chấp không liên quan đến quần áo và giầy dép, như tranh chấp về trợ cấp máy bay và dịch vụ kỹ thuật số, là một công cụ không hiệu quả trong việc thúc đẩy giải quyết các mâu thuẫn thương mại.

"Chúng ta đã phải mất rất nhiều thời gian trong quá khứ để xây dựng mối quan hệ lâu dài với các đối tác xuyên Đại Tây Dương. Việc duy trì quan hệ này chỉ có thể thực hiện được nếu chúng ta loại bỏ những xích mích thương mại, gắn kết xung quanh các giá trị chung và theo đuổi các phương pháp tiếp cận chung hỗ trợ sự thịnh vượng kinh tế trong các chuỗi giá trị toàn cầu xuyên Châu Âu và Hoa Kỳ ", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành AAFA Steve Lamar nhận xét.

Nguồn: World footwear.com

Tin tức liên quan