Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Tiếp đoàn Chính phủ và doanh nghiệp ngành da giầy Triều Tiên
  • 17/03/2015

Ngày 11/3/2015, Hiệp hội Da Giầy, Túi xách Việt Nam và Viện Nghiên Cứu Da Giầy phối hợp với Vụ Châu Á – Thái Bình Dương đã tiếp và làm việc với đoàn đại diện Chính phủ và hơn 30 doanh nghiệp ngành da giầy Triều Tiên đến thăm Viện Nghiên cứu Da giầy và Hiệp hội Da giầy – túi xách VN tại Hà Nội. Tại buổi làm việc, bà Phan Thị Thanh Xuân, Tổng thư ký Hiệp hội đã giới thiệu với đoàn Triều Tiên về tình hình sản xuất và xuất khẩu của ngành da giầy Việt Nam. Năm 2014 Việt Nam đã xuất khẩu giầy dép đạt đạt 10,4 tỷ USD và túi xách đại 2,3 tỷ USD, tổng cộng toàn ngành đạt 12,7 tỷ USD, đứng thứ 3 thế giới về kim ngạch xuất khẩu (sau Trung Quốc và Italia), đạt mức tăng trưởng xuất khẩu 13,6% so với năm 2013.

 Tại cuộc gặp, ông Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Viện Nghiên cứu Da Giầy cũng giới thiệu với đoàn Triều Tiên về cơ cấu tổ chức và hoạt động của Viện. Hai bên cũng trao đổi cởi mở về tiềm năng hợp tác trong tương lai giữa ngành da giầy, các Viện Nghiên cứu và Hiệp hội da giầy hai nước.

 Hiện tại, trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Triều tiên chưa có kim ngạch xuất, nhập khẩu các mặt hàng da giầy và túi xách, trong khi đó năm 2014 Việt Nam xuất khẩu giầy dép sang Hàn Quốc đạt 294,74 triệu USD, xuất khẩu túi, ví, cặp đạt 95,27 triệu USD và nhập khẩu nguyên phụ liệu (dệt may và da giầy) từ Hàn Quốc đạt 44,5 triệu USD.   

(Lefaso)

 

Tin tức liên quan