Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Dự án “Tăng cường Năng lực Cạnh tranh cho các Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam thông qua việc Thành lập các Trung tâm Dịch vụ về Đào tạo, Hỗ trợ Kỹ thuật, và Phát triển Các Cụm Ngành”.
  • 02/12/2014

Ngày 28 tháng 11 vừa qua, Hiệp hội Da – Giầy – Túi xách Việt Nam đã có buổi làm việc với Đại Sứ quán Ý tại văn phòng phía Nam về việc triển khai dự án Tăng cường Năng lực Cạnh tranh cho các Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam thông qua việc Thành lập các Trung tâm Dịch vụ về Đào tạo, Hỗ trợ Kỹ thuật, và Phát triển Các Cụm Ngành”.

 

Đây là dự án do Bộ Ngoại Giao và Hợp tác Quốc tế của Ý – Tổng Vụ Hợp tác Phát triển đề xuất triển khai trong khuôn khổ hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Ý. Trong đó, chính phủ Ý sẽ cấp một khoản vay ưu đãi trị giá 15 triệu Euro cho chính phủ Việt Nam trong vòng 24 năm, với mức lãi suất khởi điểm là 0%. Thông qua một tổ chức tài chính, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có thể đến xin vay vốn.

v  Mục đích:

-       Hỗ trợ về nguồn vốn để cung cấp thiết bị, máy móc, công nghệ và đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.

-       Dự án này sẽ giúp các doanh nghiệp triển khai các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cần thiết cho việc phát triển sản xuất, tăng hiệu suất lao động. Từ đó nâng cao tính cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.

 

v  Phạm vi:

-       Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong ngành công nghiệp da, dệt may và gỗ.

 

v  Điều kiện:

-       Nguồn cung cấp thiết bị, máy móc, dụng cụ và đào tạo phải từ các công ty Ý.

-       Các doanh nghiệp muốn tiếp cận nguồn vốn vay phải có trụ sở được đăng ký tại: thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Về phía LEFASO, trước mắt sẽ là cầu nối chuyển thông tin và tiến độ dự án cho các thành viên của Hiệp hội, sau khi dự án được triển khai chính thức sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiếp cận vốn vay. Trong thời gian tới đây, LEFASO sẽ cùng với Hiệp hội Dệt May, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản… tổ chức hội thảo để thông tin chính thức và chi tiết về Dự án tới doanh nghiệp.

Để triển khai Chương trình và giúp kết nối doanh nghiệp hai bên, Hiệp hội Da – Giầy – Túi xách Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Máy móc thiết bị ASSOMAC và Tổ chức Xúc tiến thương mại Ý ICE sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp thăm quan và làm việc tại Hội chợ SIMAC và Tanning Tech – hội chợ chuyên về máy móc, thiết bị cho ngành giày dép, da thuộc và các sản phẩm làm từ da tại Italy vào tháng 2 năm 2015. Doanh nghiệp có nhu cầu tham dự xin vui lòng liên hệ với Hiệp hội để đăng ký.

Lefaso.

Tin tức liên quan