Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Hội nghị “Nâng cao năng lực doanh nghiệp da giày”
  • 11/11/2014

Được sự hỗ trợ của Chương trình Xúc tiến Thương mại trọng điểm Quốc gia thông qua Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Hiệp Hội Da giày-Túi Xách Việt nam (Lefaso) đã mời Hiệp Hội Bán lẻ Giày Hoa kỳ (FDRA) tổ chức Hội nghị Xúc tiến Xuất khẩu Da giày với chủ đề nâng cao năng lực kinh doanh, xuất khẩu cho các DN da giày Việt Nam vào ngày 10/11/2014 tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Sự kiện thu hút sự tham gia của các đại diện Bộ Công Thương, Phòng TMCN Hoa kỳ, Phòng TMCN Việt nam, các thương hiệu giày lớn trên thế giới như Nike, Adidas, WWW… và lãnh đạo cấp cao của trên 200 doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu giày, nguyên phụ liệu tại Việt Nam.

 

 

 

Trong suốt ngày 10/11/2014, hội nghị tập trung thảo luận hai nhóm nội dung lớn: Giới thiệu về những khó khăn thuận lợi và một số giải pháp dưới cái nhìn của các tổ chức, các thương hiệu quốc tế; thảo luận các giải pháp nội tại, đặc biệt là vấn đề nguyên phụ liệu và nguồn nhân lực.

 

Đây là cơ hội để Hiệp hội và Ngành Da - Giầy - Túi xách Việt Nam quảng bá hình ảnh, sự lớn mạnh của Ngành trong những năm qua, sẽ nâng cao uy tín, vị thế và ảnh hưởng của Ngành và Hiệp hội trong Khu vực Châu Á và trên thế giới, đồng thời là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, tiếp thu sự chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tiếp xúc với các nhà nhập khẩu, các bạn hàng và đồng nghiệp trên thế giới, các nhà đầu tư nước ngoài, nhằm  thúc đẩy quan hệ hợp tác xuất khẩu, giới thiệu năng lực và khả năng của doanh nghiệp. Nhân dịp này, Hiệp hội cũng mời các nhà Nhập khẩu vào Việt Nam tham gia tìm hiểu và khảo sát các doanh nghiệp Da - Giầy - Túi xách Việt Nam.

 

Hội nghị sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp (trong và ngoài nước) và toàn ngành nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác và hiểu biết lẫn nhau, thu hút đầu tư mở rộng sản xuất, tăng đơn hàng và phát triển xuất khẩu. Thông qua Hội nghị thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác và mở rộng xuất khẩu, chia sẻ thông tin về thuận lợi, khó khăn, cơ hội thách thức đối với mỗi nước trong khu vực và trên thế giới để có các giải pháp thích hợp, tranh thủ các cơ hội khai thác và mở rộng thị trường, lựa chọn chiến lược phát triển các sản phẩm.

 

Qua Hội nghị xúc tiến xuất khẩu da Giày, Hiệp hội mong muốn các doanh nghiệp của ngành sẽ hiểu rõ hơn những cơ hội thách thức cũng như thảo luận, đề ra được các giải pháp hiệu quả cho ngành và doanh nghiệp. Đồng thời có sự góp phần tích cực từ các nhà điều hành vĩ mô nhằm tạo điều kiện nhiều hơn nữa thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành Da giày Việt nam trong thời kỳ mới.

 

 

Lefaso

Tin tức liên quan