Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Kinh nghiệm tham gia hội chợ Hội chợ Sourcing at Magic tại Mỹ
  • 28/10/2014

Hội chợ Sourcing at Magic là hội chợ về thời trang lớn nhất tại Mỹ, được tổ chức 2 lần một năm, một lần vào tháng 2 và một lần vào tháng 8. Tại Sourcing at Magic, đồng thời diễn ra nhiều show thời trang khác nhau: Thời trang may mặc và phụ kiện nữ (WWDMagic), Thời trang giày dép (WSA at Magic), Nguồn nguyên phụ liệu (Sourcing at Magic)…

Trong nhiều năm qua, Hiệp hội đã tổ chức các đoàn doanh nghiệp sang tham dự triển lãm WSA at Magic vào tháng 8 hàng năm. Tuy nhiên so với tốc độ tăng trưởng của ngành tại thị trường Mỹ, quy mô gian hàng Việt Nam còn rất khiêm tốn, đặc biệt so với quy mô các gian hàng Trung Quốc và nhiều nước khác xếp sau Việt Nam về thị phần tại Mỹ như Ấn Độ, Băng La Đét…

Với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, việc xuất khẩu sang Mỹ thường thông qua một bên thứ 3 do sản phẩm chủ yếu là gia công. Tuy nhiên, thị trường Mỹ lại là thị trường rất tiềm năng, quy mô lớn và đa dạng. Nhu cầu thị trường lại phong phú, từ các sản phẩm  cao cấp cho đến các mặt hàng thông dụng, quy mô lớn cho đến quy mô nhỏ. Bên cạnh đó, các khách hàng Mỹ hiện nay đang mong muốn dịch chuyển nguồn cung sang các nước khác ngoài Trung Quốc, trong đó đặc biệt quan tâm là Việt Nam. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để đi trực tiếp vào thị trường Mỹ.

 

 

Chủ tịch Sourcing at Magic giới thiệu hội chợ tháng 2 tới các doanh nghiệp Việt Nam

 

Việc tham gia hội chợ WSA at Magic thường xuyên là cơ hội lớn để các doanh nghiệp da giày Việt Nam có cơ hội tiếp cận với thị trường Mỹ và các nước lân cận: Canada, Mexico, Brazil… Để phát huy hiệu quả, kinh nghiệm của các doanh nghiệp đi trước cho biết: phải chuẩn bị kỹ càng các mẫu đi tham gia triển lãm; chuẩn bị đầy đủ tài liệu: profile công ty, namecard, hình ảnh nhà máy, catalogue, các chứng chỉ, chứng nhận…; sự xuất hiện thường xuyên tại các kỳ hội chợ cũng là một điểm gây chú ý; đặc biệt người tham dự triển lãm phải thông thạo tiếng anh, am hiểu sâu sắc về sản phẩm, có thể trả lời được hầu hết các yêu cầu của khách hàng ngay tại hội chợ, chủ động chào mời khách hàng và khách hàng Mỹ sẽ lưu ý hơn nếu doanh nghiệp đã từng có đơn hàng sang thị trường này.

Hội chợ Sourcing at Magic vào tháng 2 hàng năm chưa có doanh nghiệp Việt Nam nào tham dự, do thời điểm đầu năm, thường rơi vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, theo phân tích của Chủ tịch Sourcing at Magic, đây lại là cơ hội mà các doanh nghiệp Việt Nam chưa biết chớp lấy. Do cũng thời điểm này, rất nhiều các doanh nghiệp Trung Quốc không tham dự và đó chính là cơ hội để cho các nước khác và Việt Nam có điều kiện thuận lợi hơn nhiều tiếp cận với khách hàng Mỹ và các nước lân cận.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam có thể cân nhắc tham gia Hội chợ dịp tháng 2 sắp tới.

Tin tức liên quan