Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • ĐÂU LÀ XU HƯỚNG TÚI XÁCH HỨA HẸN LÊN NGÔI VÀO NĂM 2024?
  • 06/01/2024

Câu chuyện thời trang mùa Xuân-Hè 2024 không chỉ dừng lại ở kiểu dáng, màu sắc và phong cách trang điểm. Điều đặc biệt là sự xuất hiện của hàng loạt mẫu túi xách mới, làm nổi bật vòng lặp xu hướng. Và tất nhiên, bên cạnh những mẫu túi tối giản thể hiện “sự sang trọng thầm lặng” xâm chiếm mọi trang mạng xã hội, các kiểu dáng lộng lẫy và cá tính cũng góp phần làm nên làn sóng mới trong thế giới thời trang. 

NHỮNG “CẶP ĐÔI ĐŨA LỆCH” TÚI XÁCH

Nếu bạn đã mệt mỏi với những chiếc túi siêu nhỏ ít tính ứng dụng, thì mùa Xuân-Hè 2024 sẽ đem đến một sự thay đổi rõ rệt với sự xuất hiện của đa dạng các mẫu túi linh hoạt, thiết kế với nhiều ngăn đựng nhỏ đi kèm. Sau thời gian khó khăn do tác động của dịch bệnh, tính linh hoạt và tiện ích đã trở thành xu hướng hàng đầu trong thế giới thời trang. Điều này cũng giải thích vì sao những chiếc túi có nhiều ngăn nhỏ đang nhận được sự chú ý đặc biệt. Các thương hiệu như Fendi, Simone Rocha và Bottega Veneta đã tôn vinh xu hướng này bằng cách kết hợp nhiều túi nhỏ như hộp bên trong chiếc túi chính. Trái lại, Ferragamo và Max Mara lại đưa ra những kiểu dáng thanh lịch, sang trọng với các ngăn túi lớn đi kèm khóa kéo kim loại.

 

túi xách

Ảnh: Coach

túi xách bottega

Ảnh: Bottega Veneta

túi xách Bottega Veneta

Ảnh: Bottega Veneta

 

THỜI TRANG TRONG SUỐT TRỞ LẠI 

Mở đầu xu hướng trong suốt 2024 có lẽ đến từ chiếc túi trong suốt màu xanh lá cây từ Tory Burch đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với những người yêu thời trang ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp của màu sắc và tính trong suốt đầy ảo diệu đã làm nổi bật chiếc túi này so với bất kỳ sản phẩm nào khác. 

Thực tế, túi xách trong suốt đã tồn tại từ nhiều năm trước, nhưng chỉ gần đây mới thực sự trở thành một trào lưu thời trang thu hút sự quan tâm rộng rãi. Trên các sàn diễn lớn, chỉ cần một lượt nhìn là có thể bắt gặp giới mộ điệu thời trang rủ rỉ mang theo món phụ kiện độc đáo này. Mặc dù chất liệu không thể coi là thân thiện với môi trường, nhưng những chiếc túi trong suốt không chỉ chống nước mưa mà còn thể hiện phong cách riêng biệt của người sử dụng, khi “flex” khéo léo những món đồ xinh xắn mà các cô nàng mang theo hàng ngày.

 

túi xách

Ảnh: Tory Burch

Ảnh: Gucci

 

CHIẾC TÚI VỎ SÒ THANH LỊCH

“Sự sang trọng thầm lặng” từ cuộc sống tinh hoa của giới thượng lưu không còn quá xa lạ với làng mốt ngày nay. Xu hướng này đã làm chủ danh mục túi xách trong suốt nhiều mùa thời trang gần đây. Khác với quá khứ, ngày nay, thế giới thời trang tập trung vào việc thúc đẩy những mẫu túi có thiết kế thanh lịch, ấn tượng bởi chất liệu cao cấp, kỹ thuật chế tác tinh xảo, và tôn trọng sự tinh tế hơn là sự rực rỡ từ logo hay chi tiết quá mức. Vẻ đẹp sang trọng, nhẹ nhàng vẫn tiếp tục chiếm vị thế trong các bộ sưu tập thời trang Xuân-Hè 2024.

Song, để tạo ra nét chấm phá, những dáng túi vỏ sò đã bắt đầu ra mắt trên sàn diễn. Dễ dàng kết hợp cùng các phụ kiện như bông tai, vòng tay, hoặc dây chuyền, tạo nên phong cách thời trang sành điệu cho người dùng, sự thanh lịch không chỉ được giới hạn trong thiết kế da chuẩn mực mà còn có thể lan rộng trên cói hay bố.

túi xách

Ảnh: Staud

BIẾN HOÁ CÙNG CLUTCH MÙA LỄ HỘI

Thời trang luôn luân phiên giao động giữa sự kỳ diệu của quá khứ và đổi mới của hiện tại. Năm 2024 sẽ là thời điểm đánh dấu sự tái xuất của một loại túi xách cổ điển nhưng được cải biên một cách tinh tế và sáng tạo – clutch cỡ đại. Hàng loạt cái tên đình đám như Staud, Marni, Tom Ford hay Peter Do đang chứng minh những chiếc ví có kích thước lớn, mềm mại sẽ xâm chiếm tủ đồ của chị em theo cách tự nhiên nhất.

Điều đặc biệt ở clutch cỡ đại không chỉ là chúng là phụ kiện trang sức mà còn là công cụ tiện ích giải quyết nhiều vấn đề cơ bản của người sử dụng. Với không gian rộng rãi, chúng có thể chứa nhiều vật dụng hơn bao giờ hết. Từ điện thoại thông minh, chiếc ví tiền yêu quý, cho đến cả máy tính bảng và cuốn sách nhỏ, clutch cỡ đại không ngừng đáp ứng nhu cầu thực tế của nhiều người dùng khác nhau.

 

túi xách

Ảnh: Brandon Maxwell

clutch louis vuitton

Ảnh: Louis Vuitton

Schiaparelli túi xách

Ảnh: Schiaparelli

 

NHỮNG CHIẾC TÚI “VÔ THỂ”

Tom Ford đã đề xuất màn tái xuất cho clutch bag trên sàn diễn, và Peter Hawkings đã chứng minh rằng, trong trang phục dự tiệc, không có gì sang trọng hơn một chiếc clutch bag mảnh mai. Trong khi đó, Schiaparelli đã làm cho túi cầm tay trở nên ấn tượng hơn với chi tiết móc khóa hình lỗ khóa bằng vàng, đây là đặc trưng của thương hiệu. Chiếc clutch đa dụng “vé máy bay” của Balenciaga chắc chắn sẽ trở thành “bạn đồng hành” của những người yêu thời trang cá tính, táo bạo và thích khám phá.

 

túi xách

Ảnh: COS

túi xách fendi

Ảnh: Fendi

Nguồn: https://www.elle.vn

Tin tức liên quan