Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Những kiểu giày hot Xuân Hè 2023
  • 11/10/2023

Giày trong suốt, chunky... được nhiều nhà mốt đẩy mạnh nửa đầu năm nay.

Theo Vogue, giày có gót độc đáo tiếp tục là xu hướng được yêu thích sau 5 năm bùng nổ. Salvatore Ferragamo sáng tạo sandals có gót mang hình biểu tượng Gancini của hãng mốt. Loewe tung ra mẫu giày gót hình lò xo. Alaia gia nhập xu hướng cùng đôi mules với phần gót tách rời đế.

Từng khuynh đảo năm 2010, vài năm trở lại đây, giày làm bằng nhựa PVC quay trở lại, trở thành một trong những mốt hot nhất nửa đầu năm nay. Theo Net-a-Porter, số lượt tìm kiếm giày trong suốt tăng 400% trong tháng 9 và 10 năm ngoái. Simone Rochas, Valentino, Coach... là những nhà mốt tiêu biểu lăng xê phong cách này.

Giày chunky tiếp tục là xu hướng của Xuân Hè 2023 sau một năm chinh phục giới yêu thời trang. Với phần đế dày, thô, mẫu thiết kế toát lên vẻ ngầu, phù hợp với những người thích phong cách khỏe khoắn, phóng khoáng.

Giày phong cách siêu thực cũng là một trong những xu hướng nổi bật của mùa Xuân Hè 2023. Theo Vogue, các nhà mốt đẩy mạnh phong cách này với thông điệp đem tới nét vui vẻ cho cuộc sống hậu đại dịch. Moschino gây ấn tượng với giày hồng hạc, Loewe với đôi giày được tạo nên từ nhiều vỏ bóng...

Giày, sandals dạng lưới được Chanel, Stella McCartney, Bally, Nenski Dojaka... lăng xê. Theo Vogue, các thiết kế được nhiều người lựa chọn không chỉ bởi che khuyết điểm cho bàn chân một cách duyên dáng mà còn tạo độ thông thoáng. Ngoài ra, chất liệu lưới phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết.

Mùa mốt năm nay còn có giày đế xuồng. Để tạo vẻ thanh thoát, phần gót của các thiết kế có xu hướng tạo hình uốn lượn. Mẫu giày có ưu điểm chắc chắn, phù hợp với những người phải di chuyển bằng giày cao gót cả ngày.

 

Nhờ Miu Miu, giày búp bê đang được yêu thích trở lại với cách kết hợp cùng tất cao cổ. Mẫu giày bệt được xem là kinh điển, phải có trong tủ đồ của phái đẹp. Thiết kế thuận tiện khi phù hợp với nhiều bộ cánh, dùng được trong nhiều hoàn cảnh.

Các nhà mốt như Chanel, JW Anderson, AZ Factory, Jil Sander, Courrèges... lần lượt tung ra các mẫu giày nạm pha lê dày đặc trên thân. Với vẻ ngoài nổi bật, kích thích thị giác, độ bắt sáng cao, thiết kế phù hợp với thảm đỏ hoặc những buổi tiệc tùng.

Khác với vẻ cổ điển, truyền thống, giày Mary Jane năm nay lột xác với phong cách nổi loạn. Prada giới thiệu thiết kế có gót chunky và đầu mũi giày cong lên. Tại show Sportmax, giày được độn gót cao ngất ngưởng cả phần trước lẫn sau. Giày Mary Jane của Versace đem tới phong cách Gothic với nhiều dây đai có khóa.

Sưu tầm

Sao Mai (ảnh: Gorunway)

Tin tức liên quan