Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Vật liệu sinh học mới của Nike có thể thay thế nhựa
  • 20/08/2023

 

Hình ảnh do Newlight Technologies cung cấp.

Công ty vật liệu sinh học Newlight Technologies có trụ sở tại California mới đây đã công bố quan hệ đối tác của họ với công ty đồng hương Mỹ là Nike.

Mục đích là cho phép hãng khổng lồ về đồ thể thao khai thác sử dụng vật liệu AirCarbon của Newlight, được mô tả như một vật liệu sinh học âm carbon (carbon-negative) được tạo ra bởi các vi sinh vật tự nhiên từ đại dương, để ứng dụng trong nhiều sản phẩm khác nhau.

Theo báo cáo, AirCarbon bao gồm khoảng 40% oxy từ không khí và 60% carbon từ hiệu ứng khí nhà kính, tính theo trọng lượng. Nó được tạo ra một cách hữu cơ trong các tế bào của vi sinh vật đại dương, các vi sinh vật này ăn không khí và khí nhà kính và chuyển đổi một cách tự nhiên thành vật liệu trữ năng lượng polyhydroxybutyrate (PHB) – hay còn gọi là AirCarbon.

Vật liệu này có thể được nấu chảy thành sợi, tấm và các khối hình dạng rắn, có thể dùng thay thế các vật liệu tổng hợp có nguồn gốc từ nhựa. Theo Newlight cho biết, vật liệu này đã được SCS Global Services chứng nhận âm carbon.

Bình luận về sự phát triển này, Giám đốc phát triển bền vững của Nike, Noel Kinder, cho rằng: “AirCarbon mang đến cơ hội giảm thiểu tác động của con người lên hành tinh trái đất”.

 “Vật liệu chiếm 70% tổng lượng khí thải carbon của Nike và chúng tôi đang tăng tốc nỗ lực tìm kiếm những cơ hội mới trong không gian, bởi vì trong cuộc chạy đua chống biến đổi khí hậu, chúng ta không thể ngồi chờ các giải pháp mà phải làm việc cùng nhau để tạo ra giải pháp.”

Giám đốc điều hành của Newlight, Mark Herrema, cho biết thêm: “Nhiệm vụ của chúng tôi là phải thay đổi trên quy mô lớn và có rất ít đối tác tốt hơn Nike trên thế giới có thể  giúp đạt được điều đó. Chúng tôi rất vui khi tìm ra cách AirCarbon có thể giúp Nike khử cacbon trong các sản phẩm của mình và đạt được các mục tiêu giảm cacbon đầy tham vọng của mình”.

Nguồn: footwearbiz.com

Tin tức liên quan