Quốc gia này đã đặt mục tiêu xuất khẩu 1,03 tỷ đô la Mỹ cho ngành da giầy trong năm tài chính mới (7/2021- 6/2022). Sau một tháng (tháng 7/2021), giày da và da thuộc thành phẩm đã về đích, trong khi các sản phẩm da khác không đạt mục tiêu đặt ra cho tháng.
Trong tháng đầu tiên của năm tài chính hiện tại (tháng 7 năm 2021), ngành công nghiệp da giầy Bangladesh đã đạt kim ngạch xuất khẩu 90,52 triệu đô la Mỹ, tương đương với mức xuật khẩu ghi nhận trong tháng đầu của năm tài chính trước (chỉ tăng nhẹ 0,6%). Mức xuất khẩu trong tháng đã vượt mục tiêu đề ra 2,42%.
Mặt hàng đóng góp chính cho xuất khẩu là giày da, chiếm 60% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành, với tổng giá trị xuất khẩu đạt 54,22 triệu đô la Mỹ trong tháng 7 năm 2021, đạt mục tiêu đề ra cho cả tháng (53,15 triệu đô la Mỹ).
Xuất khẩu da thành phẩm đạt 11,07 triệu đô la Mỹ trong tháng đầu của năm tài chính (7/2021), tăng 34,67% so với cùng kỳ của năm tài chính trước và vượt mục tiêu đặt ra cho tháng (11,19 triệu đô la Mỹ). Đồ da các loại đóng góp 25,20 triệu đô la Mỹ, tăng 14,33% so với kết quả thực hiện tháng 7/2020.
Doanh thu từ xuất khẩu giày dép khác (27,38 triệu đô la Mỹ) giảm 43,57% so với cùng kỳ của năm tài chính trước và không đạt mục tiêu đề ra trong tháng cho nhóm hàng này (-20,15%).
Theo World Footwear Yearbook 2021, năm 2020 Bangladesh là nhà sản xuất giày dép lớn thứ 8 (423 triệu đôi) và là thị trường tiêu thụ lớn thứ 9 (366 triệu đôi). Ngành công nghiệp sản xuất giầy dép của quốc gia châu Á này định hướng nhiều vào thị trường nội địa với chỉ 72 triệu đôi giầy dép được xuất khẩu trong năm 2020 (đưa Bangladesh trở thành nhà xuất khẩu giày dép lớn thứ 16). Xuất khẩu của Bangladesh đã tăng trưởng ổn định trong nhiều năm, nhưng đã giảm trong năm 2020, lần đầu tiên sau một thập kỷ tăng trưởng.
Nguồn: World Footwear