Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Phát triển tự động hóa sản xuất giày dép từ ý tưởng mới của Covestro
  • 20/06/2023

 

Nhà sản xuất chất polyme Covestro vừa thông báo về chất keo dán nóng chảy dựa trên bột nguyên liệu nhựa nhiệt dẻo Desmomelt U của công ty, hiện có thể được sử dụng trong sản xuất tự động hóa, ứng dụng kỹ thuật in số với liều lượng chính xác.

Covestro cho biết sự phát triển này sẽ giúp các nhà sản xuất giày dép đẩy mạnh tự động hóa trong các nhà máy của họ. Theo Covestro: “Sự phân tán polyurethane đã chứng minh có hiệu quả kết dính tốt khi sản xuất giày thủ công, nhưng cho đến nay những nỗ lực sản xuất theo quy trình tự động hóa với sự hỗ trợ của robot đã không thành công”.

Công ty giải thích rằng, kỹ thuật in số cho phép các nhà sản xuất giày tự động hóa khâu quét keo dán “ở mức độ chính xác cao nhất”. Các bước quy trinh có thể được lưu lại và ứng dụng kỹ thuật số sẽ tạo ra ít phế thải hơn.

Covestro cho biết, việc sản xuất giày sneaker và giày thể thao đòi hỏi sử dụng nhiều lao động, bao gồm nhiều công đoạn sản xuất, trong đó nhiều công đoạn bao gồm cả việc quét keo dán thường vẫn được thực hiện thủ công. Công ty giải thích việc ứng dụng kỹ thuật dán mũ giầy vào đế ngoài đáp ứng yêu cầu về sử dụng chính xác liều lượng keo dán và quét keo đúng vị trí để đế giầy không bị bung ra.

Công ty khẳng định, ứng dụng kỹ thuật số trong khâu quét keo dán nóng chảy có trọng lượng phân tử cao, có thể là một giải pháp tốt cho các nhà sản xuất giày dép.

Nguồn: footwearbiz.com

Tin tức liên quan