Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Nigeria: Cụm công nghiệp da giày có thể xuất khẩu 1 triệu đôi mỗi tuần
  • 21/07/2021

Tại hội thảo Chính sách Da và Sản phẩm Da Quốc gia nhân dịp lễ khánh thành cụm công nghệp da giầy của nước này, Phó Tổng thống Nigeria Yemi Osinbajo cho biết ngành da giầy của nước này có tiềm năng tăng trưởng 70% vào năm 2025, tạo ra 1 tỷ USD mỗi năm.

Ông đã trích dẫn Báo cáo triển vọng kinh tế vĩ mô năm 2019 của Nhóm Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Nigeria, trong đó cho thấy lĩnh vực chế biến da sử dụng hơn 750.000 lao động và lĩnh vực đồ da khoảng 500.000 công nhân.

Theo báo chí Nigeria, xuất khẩu da của Nigeria đã tăng trưởng ổn định, đạt 117 triệu USD vào năm 2018, nhưng năm 2020 đã phải giảm do đại dịch.

Ông Osinbajo cho biết: “Bằng chứng cho thấy cụm công nghiệp da giày nổi tiếng Aba ở Abia xuất khẩu gần một triệu đôi giày mỗi tuần, chủ yếu đến các điểm đến ở châu Phi.

“Ngành công nghiệp này rất lớn và có nhiều tiềm năng, vì vậy không có vấn đề gì nếu được tổ chức hợp lý, da thuộc thành phẩm và các sản phẩm từ da có thể trở thành một trong những mặt hàng chính trong giỏ hàng xuất khẩu của Nigeria ”.

Chính sách Quốc gia về Da và Sản phẩm Da nhằm giải quyết những thách thức bằng các chiến lược để giải quyết các vấn đề. Ông Osinbajo cho rằng: “Phần lớn nỗ lực là nhằm cải thiện khả năng tiếp cận tín dụng cho các nhà sản xuất sản phẩm da”.

Nguồn: giày dépbiz.com

Tin tức liên quan