Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Trong cuộc đua giành hiệu suất chạy, thương hiệu này có thể sớm vượt qua Nike trên thị trường dành cho nữ
  • 27/01/2021
Bộ sưu tập Brooks Ghost 13 Splash
Brooks Ghost 13 bộ sưu tập "Splash".
CREDIT: ĐƯỢC PHÉP CỦA BROOKS

Khi nói đến thị trường giày chạy biểu diễn dành cho phụ nữ, câu quen thuộc “Thật cô đơn khi ở trên đỉnh” không hẳn là đúng.

Cố vấn cao cấp trong ngành của NPD Group Inc., Matt Powell, đã tiết lộ trên Twitter hôm nay rằng Brooks có tiềm năng vượt qua Nike để trở thành thương hiệu giày chạy hiệu suất số 1 dành cho nữ. Nói chuyện với FN chiều nay, người trong ngành cho biết Brooks đã đứng ở vị trí thứ 2 vào năm ngoái trong danh mục sau Nike, với doanh số bán hàng tăng khoảng một phần ba. Mặt khác, doanh số bán hàng của Nike lại giảm khoảng 20%.

Powell cho biết nếu quỹ đạo này tiếp tục, Brooks sẽ vượt qua Nike ở hạng mục giày chạy biểu diễn nữ.

 

“[Brooks] tập trung vào người tiêu dùng nữ, họ nhận ra cơ hội ở đó,” Powell nói với FN. “Và như nhiều thương hiệu chuyên chạy về hiệu suất đang kinh doanh đều biết, hoạt động kinh doanh của phụ nữ trong kênh này bằng hoặc lớn hơn hoạt động kinh doanh của nam giới. [Brooks] đã có rất nhiều kinh nghiệm về việc xây dựng cô ấy, và điều đó đã được đền đáp cho họ bây giờ. "

 

Đối với Powell, lý do tại sao Brooks tiếp tục giành được vị trí trên các đối thủ rất đơn giản. “Đó là về sản phẩm mà cô ấy thích chạy và cảm thấy thoải mái. Nhiều thương hiệu vẫn phát triển đàn ông sản phẩm trước. Brooks đã tập trung hơn nhiều vào các sản phẩm phù hợp với cả hai giới tính ”. Powell giải thích.

 

Phụ nữ của Brooks

Một nhóm nhân viên được mệnh danh là “Women of Brooks” cho chiến dịch mùa xuân năm 18.
CREDIT: ĐƯỢC PHÉP CỦA BROOKS

Sự đi lên gần đây của Brooks không gây ngạc nhiên cho các đối tác bán lẻ của thương hiệu.

“Điểm mấu chốt với Brooks, chúng vừa vặn, dành cho nam và nữ. Nhiều năm trước, họ đã bắt đầu sản xuất những đôi giày vừa thoải mái khi bạn đặt chân vào cửa hàng vừa thoải mái khi chúng đang ở độ cao dặm 100, ” Genie Beaver, chủ sở hữu của West Stride ở Atlanta nói với FN. “Và đáng ngạc nhiên đủ, chúng tôi bán giày cùng với người phụ nữ đi 25 dặm một tuần trong đại dịch và người phụ nữ chạy 80 dặm một huấn luyện tuần.”

Cô ấy tiếp tục, “Họ cũng đã hoàn thành xuất sắc chỉ với màu sắc và kiểu dáng. Nói chung, đôi giày trông đẹp và thu hút được nhiều phụ nữ. Giữa thực tế là họ trông đẹp, họ cảm thấy tốt và họ có những lựa chọn chỉ hơn 100 đô la nên chúng không phải là thương hiệu đắt nhất trên tường, không có nhiều lý do để nó không phải là số 1 ”.

Ngoài ra, sự tập trung gần đây của Nike vào vận động viên chạy đỉnh cao đã cho phép Brooks có được vị thế.

Beaver nói: “Một số đôi giày mới của Nike thực sự được chế tạo cho hiệu suất, chúng không hấp dẫn những phụ nữ không tập chạy marathon hoặc tập chạy thật nhanh. “Và trong vài năm trở lại đây, có rất nhiều phụ nữ nói rằng:“ Vòng cung của tôi quá hẹp ”hoặc“ Có cảm giác hơi bất thường ở gót chân ”. Gần đây, chúng tôi đã có nhiều hơn một chút về điều đó. "

 

Để tiếp tục có được chỗ đứng trên Nike, Powell tin rằng Brooks không cần phải thay đổi nhiều.

“Nó thực sự đang tiếp tục theo cùng một con đường mà họ đã đi. Họ chỉ cần tiếp tục làm những gì họ đã làm và tạo ra những sản phẩm tuyệt vời cho cô ấy, đảm bảo rằng họ đang ở đúng nhà bán lẻ để tiếp cận cô ấy, ”Powell nói, đồng thời cho biết thêm các chuỗi giày và cửa hàng bách hóa vừa phải như DSW và Famous Footwear như các nhà bán lẻ mục tiêu lý tưởng.

Và Beaver đồng ý.

Beaver nói: “Những gì họ đang làm là một công thức tuyệt vời để thành công và đó là cung cấp một đôi giày vừa vặn và hoạt động tốt theo thời gian, đồng thời cũng phù hợp với nhiều đối tượng phụ nữ. “Điều thứ hai họ đang làm là làm cho những đôi giày trông đẹp, điều đó quan trọng đối với hầu hết người tiêu dùng nữ. Và điều thứ ba là họ nhận được [West Stride] những gì chúng tôi muốn khi chúng tôi muốn, điều này nói thì dễ hơn làm, đặc biệt là trong môi trường ngày nay. "

nhân viên tiền tuyến, nhân viên y tế, thử giày, giày ngoài trời mới

EMT và lính cứu hỏa Maria Pichowsky dành thời gian đi bộ đường dài với hai chú chó của mình. Pichowsky mang giày chạy đường mòn của Brooks '.
TÍN DỤNG: ĐƯỢC PHÉP CỦA MARIA PICHOWSKY

Mặc dù thị trường giày chạy hiệu suất dành cho phụ nữ là một phân khúc nhân khẩu học cụ thể, Powell tin rằng phân khúc này là một phân khúc quan trọng để dẫn đầu. Ông cho biết chạy là hạng mục lớn thứ hai trong giày thể thao và ông tin rằng chạy biểu diễn đã sẵn sàng trở lại như một mốt thời trang lần đầu tiên sau tám năm.

Và nếu Nike muốn tiếp tục thống trị thị trường thể thao nói chung, ông tin rằng công ty nên chú ý đến những gì Brooks đang làm.

“Nike muốn cố gắng duy trì vị trí số 1 ở mọi hạng mục mà họ thi đấu. Và như tôi đã nói rất nhiều lần, công việc kinh doanh của phụ nữ là thất bại lớn nhất và cũng là cơ hội lớn nhất của chúng tôi, ”Powell nói. “Bây giờ chúng ta đang ở trong thế giới mới, nơi người tiêu dùng sẽ tập trung hơn vào lối sống lành mạnh so với trước COVID, đây là thời điểm cơ hội tuyệt đối để khiến người mua sắm nữ mua từ những thương hiệu thể thao này.”

 

 Nguồn : footwearnews.com

Tin tức liên quan