Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Thành công đến từ Công nghệ đế lót “CAO CẤP – ĐỘC QUYỀN” của các hãng giày
  • 13/01/2021

Những thương hiệu giày lớn trên thế giới được yêu thích không chỉ bởi những thiết kế độc đáo, cuốn hút, mang đậm cá tính riêng mà còn bởi chất lượng của chúng. Các hãng giày luôn chú trọng đến từng chi tiết từ bên trong đến bên ngoài, đặc biệt là phần đế lót – bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bàn chân. Việc không ngừng cải tiến và và đưa vào những công nghệ “chế tác” sneaker với lớp lót giày cao cấp giúp những đôi giày ngày càng được lòng khách hàng.

Những công nghệ “gây sốt” của nhà 3 sọc      

1. Công nghệ BOOST

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, công nghệ BOOST của Adidas đã gây lên “cơn sốt” trên toàn cầu. Boost là chất liệu đệm giày có khả năng hoàn trả năng lượng tối ưu nhất so với những chất liệu khác.

Không những vậy, chế độ đàn hồi của boost có khả năng nâng đỡ chân tuyệt vời, tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân. Từ khi xuất hiện, boost trở thành công nghệ lý tưởng được Adidas tích cực sử dụng trong những mẫu giày của mình. Điều tuyệt vời hơn, những đặc tính của boost gần như không thay đổi trong bất kỳ điều kiện môi trường nào.

2. Công nghệ Bounce

Công nghệ Bounce ra đời đã được nâng cấp hơn so với Boost khi mặc dù khả năng hoàn trả năng lượng của bounce chỉ ở mức khá nhưng độ bám cùng với độ ổn định thì được xét ở mức cao hơn.

Khi mang những đôi giày với công nghệ bounce, vận động viện thường nhận xét rằng đôi chân có những cảm nhận rõ ràng hơn về mặt sân nên việc di chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn.

3. Công nghệ CLOUDFOAM

Bạn có thể cảm nhận đôi giày này như chính cái tên của nó Cloudfoam – bọt mây ngay từ khi đặt chân vào đôi giày. Nhẹ nhàng, êm ái, thoải mái như đặt chân trên những bọt mây đã khiến người mang vô cùng thích thú về sự thoải mái này.

So với những công nghệ trước đó, công nghệ Cloudfoam đã thêm vào một vài đặc tính giúp cho công nghệ ngày càng được yêu thích: tạo cảm giác mềm mại trong từng di chuyển, ôm sát bàn chân, mau khô, kiểm soát mùi, khả năng chống mài mòn cao.

4. Công nghệ Adidas FutureCraft 4D

Adidas FutureCraft 4D sử dụng công nghệ 4D của hãng Carbon – hãng dẫn đầu ngành công nghiệp vật liệu in hiện nay. Để tạo ra những đôi giày 4D đúng nghĩa, phần đế và thân giày đều tạo hiệu ứng tương phản, chủ động được thiết kế tùy thích theo từng kiểu bàn chân của người mang.

Mặc dù không công bố chính thức nhưng thông số vật liệu Elastomeric Polyurethane (EPU) trên website của Carbon 3D công bố, rất giống với những gì mà Adidas mô tả cho đôi giày FureCraft 4D tương lai của họ.

EPU thuộc nhóm nhựa dẻo có tính đàn hồi cao. Chất này sẽ được đưa vào máy in 3D Carbon M series để tạo ra các hình thù dạng lưới theo mong muốn, tương tự như đế giày của Adidas FutureCraft 4D.

Những công nghệ nhà Nike khiến giới thời trang đứng ngồi không yên

1. Công nghệ Nike Air/Airmax

Công nghệ Air/Airmax gắn liền với cái tên Nike làm mưa làm gió trong một thời gian dài. Air/Airmax chính là túi khí nén được đặt ở bên trong bộ đệm ở vị trí gót, mũi hay thậm chí toàn bộ giúp tăng độ nảy, giảm chấn cho người dùng mỗi khi di chuyển, tạo sự êm ái và chắc chắn khi vận động.

Những mẫu giày trang bị công nghệ Air/Airmax luôn là những đôi giày được săn lùng “ráo riết” trên toàn thế giới có thể kể đến như: Nike Air Force 1, Nike Air Max, Nike Air Presto,…

2. Công nghệ đệm Nike Zoom

Công nghệ Nike Zoom sẽ giúp một vận động viên khi chạm đất có thể giảm nhẹ chấn động sau đó trở về trạng thái ban đầu nhờ các trụ bền bằng sợi vật liệu chất lượng cao nén lại.

Zoom Air giúp hỗ trợ tối đa các vận động viên trong việc phản hồi và tăng tốc cho từng hoạt động của bàn chân, giúp tối ưu năng lượng giúp các vận động viên có thể luyện tập tốt hơn.

3. Công nghệ đệm Nike Free

Đội ngũ thiết kế của Nike vô cùng sáng tạo và có những nghiên cứu kỹ khi lấy cảm hứng từ những khay đá cho công nghệ Nike Free. Với thiết kế xẻ sâu theo chiều dọc và ngang trên giày, công nghệ đã giúp hỗ trợ bàn chân linh hoạt một cách tối đa.

4. Công nghệ đệm Nike Flex

Cái tên cũng đã nói lên đặc tính của công nghệ này Flex = Flexible: dẻo dai. Bộ đệm tập trung vào sự dẻo dai, giúp người mang có thể di chuyển uyển chuyển và chắc chắn, êm ái, chân thực nhất trong những cú tiếp đất.

5. Công nghệ đệm Nike Dual Fusion

Công nghệ Nike Dual Fusion là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc chạy bộ và luyện tập. Với đặc điểm là công nghệ kép, với chất liệu cực nhẹ, linh hoạt, bền vững , đáp ứng mọi bề mặt tiếp xúc, những đôi giày của Nike với công nghệ này cực kỳ thuận tiện cho người sử dụng.

6. Công nghệ đệm Lunarlon

Công nghệ Lunarlon ra đời khiến cho những vận động viên cũng phải công nhận về sự hỗ trợ của nó trong luyện tập, đặc biệt là khi luyện tập với cường độ cao. Công nghệ là sự kết hợp giữa hai loại chất liệu EVA và NBR vừa êm ái vừa có độ nảy được nhận định là hơn hẳn bộ Air trước đó.

7. Công nghệ Nike React

Ra mắt vào năm 2017, Nike React được biết đến như công nghệ đế giày 360 độ, giúp người chơi bóng rổ di chuyển thoải mái và an toàn. Tiếp sau đó, giày chạy bộ Nike React Flyknit được giới thiệu chính là giải pháp dành cho  những người thường xuyên chạy ngoài trời.

Phần outsole được phủ một lớp chất liệu tổng hợp, tương tự cao su và nhuộm màu trắng ấn tượng. Theo nghiên cứu của Nike, phần mũi và đế giày nhanh mòn nhất do thường xuyên tiếp xúc với mặt đất. Chính vì vậy, lớp outsole chỉ được bọc ở phần mũi giày và gót giày. Phần outsole này không chỉ giúp đế giày chống mòn mà còn tăng cường khả năng bám đất, hiệu suất chạy được nâng cao.

Công nghệ khiến khách hàng ngày càng tin tưởng Vans

1. Lớp lót giày PU mang lại sự thoải mái

Những đôi sneaker với miếng đệm lót bằng chất liệu PU cùng lớp lót xốp gần như sẽ giữ nguyên hình dáng so với ban đầu và sẽ không bị xuống cấp sau một thời gian sử dụng. Điều này giúp đôi chân của bạn sẽ không bị đau do những miếng lót bị biến dạng và luôn có cảm giác thoải mái khi mang giày.

Trong những chi tiết của một đôi giày, miếng đệm lót có ảnh hưởng lớn nhất tới sự vận động của người mang, chính vì vậy việc lựa chọn miếng lót PU được xem phương thức sản xuất đúng đắn được người tiêu dùng tin tưởng.

2. Nhẹ nhàng với công nghệ UltraCush

Công nghệ UltraCush được xem là bước tiến do với lớp lót PU. Công nghệ này với cấu tạo từ lớp bọt biển tạo nên lớp xốp nén, giúp giảm trọng lượng và được tích hợp thêm một lớp gel bên trong giúp hấp thụ lực. Chính lực hấp thụ này giúp bạn di chuyển nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn.

Công nghệ UltraCush mang đến cho người sử dụng cảm giác tiện lợi, thoải mái hơn so với những chất liệu trước đó.

3. Thoáng mát với công nghệ ComfyCush

ComfyCush là công nghệ thừa hưởng những ưu điểm của UtrlCush nhưng được nâng cấp lên một level mới. cái tên ComfyCush chính là được ghép từ “Comfy Comfort” với “Cushion” thể hiện một cách rõ nét nhất độ êm ái đến từ miếng lót đệm.

Đế giữa của những đôi sneaker với công nghệ ComfyCush được sử dụng chất liệu xốp mềm mại, nhẹ nhàng và thoải mái đến từ công nghệ UltracCush đã được tin dùng trước đó. Tuy nhiên, điểm nổi bật của công nghệ ComfyCush là miếng lót đệm có khả năng hút ẩm tốt, mang đến sự thông thoáng, loại bỏ hoàn toàn tình trạng hầm, bí hơi khi mang giày. Hơn nữa, phía trên đế cao su Waffle, nhà sản xuất cũng thêm một lớp đệm trắng. Bật mí nhé, đây chính là một điểm khác biệt nhỏ nhưng là nguyên nhân tạo nên sự êm ái và giảm thiểu ở mức thấp nhất trọng lượng của giày.

 Việc chú trọng đến chất lượng của những đôi sneaker không chỉ được khách hàng đánh giá cao mà còn dành lòng tin cho những thương hiệu giày này. Bởi nhà sản xuất đặt lợi ích của khách hàng lên trên và quan tâm đến cảm nhận của họ. Hãy cùng chờ xem trong tương lai chúng ta sẽ chào đón những công nghệ lót giày vượt trội nào nhé!

Tin tức liên quan