Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Xuất khẩu da và đồ da Bangladesh giảm đáng kể trong vài tháng qua
  • 09/01/2014


Những  người trong ngành cho biết số lượng đơn  hàng xuất khẩu da và đồ da Bangladesh giảm đáng kể trong vài tháng qua, do tình trạng bất ổn chính trị đang diễn ra. Người mua thường đến thăm nhà máy rồi mới đặt mua hàng.

Công ty đã giảm 15-20% số đơn đặt hàng mới trong 2 tháng qua. Mohammad Abu Taher, chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu da thành phẩm, đồ da và giày dép Bangladesh cho biết chúng tôi đang trong thời gian khó khăn, khách hàng nước ngoài hầu như đã chấm dứt cung cấp các đơn đặt hàng mới do bất ổn chính trị.

Giá trị các đơn đặt hàng da trong 2 tháng qua có thể mất khoảng 150 triệu USD. Tác động của bất ổn chính trị sẽ được thể hiện trong số liệu xuất khẩu quý I/2014.

Ngoài ra, giám đốc quản lý của Picard Bangladesh, Islam dự kiến các đơn hàng xuất khẩu sẽ giảm một nửa, nếu môi trường kinh doanh không thân thiện hiện nay tiếp tục thêm 2 tháng nữa. Nếu bế tắc chính trị không được giải quyết ngay lập tức, họ sẽ không thể đạt được mục tiêu xuất khẩu 1,21 tỉ USD được thiết lập bởi chính phủ cho năm tài chính.

Giai đoạn giữa tháng 7- 11/2013, xuất khẩu da, sản phẩm da và giày dép tăng gần 40% so với 510 triệu USD cùng kỳ năm trước đó. Các nhà xuất khẩu khẳng định doanh thu đến từ các đơn đặt hàng trước tình trạng bất ổn chính trị bắt đầu.

Xuất khẩu các sản phẩm da Bangladesh chủ yếu sang Italia, New Zealand, Ba Lan, Anh, Bỉ, Pháp, Đức, Mỹ, Canada và Tây Ban Nha.

Ngoài ra, Nhật Bản, Ấn Độ, Nepal, Australia và một số quốc gia khác cũng là các nhà nhập khẩu đồ da tiềm năng của Bangladesh.

Ngành công nghiệp thu được 980,67 triệu USD từ xuất khẩu da, sản phẩm da và giày dép trong năm tài chính 2013, tăng so với 765,03 triệu đạt được năm tài chính 2011/12, EPB cho biết.

Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan