Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Chính phủ Ethiopia từng bước giải quyết tranh chấp giữa các thợ thuộc da và nhà cung cấp da sống
  • 08/01/2014


Một tòa án địa phương đã quyết định  đóng băng các tài khoản tại Ethiopia trong tháng 12 do công ty thuộc da hữu nghị thuộc sở hữu Trung Quốc và công ty cổ phần thuộc da Ethiopia thuộc sở hữu Anh (được mua lại bởi Pittards vào năm 2009), theo một khiếu nại từ một thương nhân da sống địa phương chậm thanh toán. Thẩm phán cho biết, các tài khoản sẽ được đóng cửa trong 2 tháng.

Tuy nhiên, trong một vài ngày, Bộ công nghiệp Ethiopia đã can thiệp để đảo ngược quyết định của tòa án và môi giới 1 thỏa thuận thanh toán giữa 2 xưởng thuộc da và nhà cung cấp của họ. Bộ trưởng công nghiệp, ông Tadesse Haile, đã trích dẫn trong phương tiện truyền thông địa phương cho biết, chính phủ đã bất ngờ bởi quyết định của tòa án. Ông cho biết: “Làm việc với tín dụng không có gì mới, nhưng đóng cửa các tài khoản của công ty như là ngăn chặn các hoạt động xuất khẩu của đất nước”.

Chính phủ cũng có những bước làm dễ dàng hơn so với các thợ thuộc da để cung cấp nguyên liệu trực tiếp từ những người thu gom, cắt giảm đại lý bên thứ ba. Các thợ thuộc da đã cáo buộc các thương nhân da sống giữ lại da sống để đẩy giá tăng lên.

Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan