Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Ngành công nghiệp thuộc da Pakistan bị đe dọa bởi tình trạng thiếu nước
  • 11/07/2013

Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) lo ngại sụp đổ ngành công nghiệp định hướng xuất khẩu do khu công nghiệp  thuộc da lớn nhất của nước này đang đối mặt với tình trạng thiếu nước cấp.

Trong một SOS đến Thống đốc Sindh, Bộ trưởng Sindh, Ủy viên Karachi, quản lý KMC và giám đốc điều hành Ủy ban thoát nước Karachi (KWSB), chủ tịch Amanullah Aftab của PTA (South Zone) đã kêu gọi can thiệp nguồn nước ngay lập tức, là nguồn nước duy nhất trong nhiều khu vực của khu công nghiệp thuộc da, đã bắt đầu khô.

Hơn nữa, các nguồn đầu vào khác trong ngành da cũng rất xa.
Ông cho biết, ngành công nghiệp da trong khu vực thuộc da của khu công nghiệp Korangi đã đưa một ý định khi Thống đốc Sindh, Tiến sĩ Ishrat ul Ebad đưa ra 38,4 triệu rupee từ quỹ đặc biệt của ông cho một đường ống dẫn dành riêng cho các khu công nghiệp thuộc da để cung cấp 5 mgd (triệu gallon/ngày) nước cho ngành công nghiệp da hạn hán, trong khi 5 mgd được cung cấp từ nhà máy RO sẽ được lắp đặt ở gần khu vực thuộc da.

Ông cho biết, cơ quan thực hiện KWSB đã đưa ra tất cả các khoản tiền cần thiết một năm trước và đường ống dẫn đã được lắp đặt. Tuy nhiên, nước trong đường ống đã không được đưa ra bởi KWSB. Mặt khác, làm việc ở nhà máy RO cũng không hoàn thành ngay cả khi gửi lắp đặt lại đến giám đốc quản lý Misbahuddin Farid  của KWSB và viên chức cấp cao khác. Aftab cho biết rằng, ngành công nghiệp thuộc da là ngành công nghiệp nước thâm canh và không có nước, nó không thể hoạt động.

Ông cho biết, ngành công nghiệp da là nguồn thu ngoại tệ lớn thứ hai và cung cấp việc làm, nhưng vẫn khủng hoảng mạnh do thiếu nước nghiêm trọng.
Ông nói thêm rằng, nếu ngành công nghiệp không được giải cứu và nước không được cung cấp, nhiều ngành công nghiệp sẽ phải đóng cửa.

Aftab yêu cầu giám đốc quản lý KWSB đưa nước vào lắp đặt đường ống mới để giải cứu ngành công nghiệp chết. Ông cũng kêu gọi Thống đốc Sindh, người đã rất quan tâm giải cứu ngành thuộc da, can thiệp một lần nữa và có được nguồn cung cấp nước trở lại cho các khu công nghiệp thuộc da.


Lefaso.gov.vn

Tin tức liên quan