Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Pakistan có tiềm năng lớn trên thị trường da thuộc
  • 08/07/2013

Pakistan là một trong số 5 nhà sản xuất da thuộc tốt nhất trên thế giới và có tiềm năng mở rộng hoạt động ra thị trường thế giới bằng cách tập trung vào chiến lược tiếp thị. Đây là tuyên bố của Abrar Ahmed, giám đốc điều hành Shafi Reso Chemical phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm của Shafi Reso Chemical hợp tác với Alpa, một công ty hóa chất của Italia.

Ông cho biết Pakistan, mặc dù là một trong số 5 nước sản xuất da thuộc tốt nhất trên thế giới song chỉ chiếm chưa tới 1% mậu dịch da thuộc và sản phẩm làm từ da toàn cầu.

Shafi Reso Chemical là một phần của Shafi Group, nhà sản xuất hàng đầu về ngành công nghiệp da và sản phẩm làm từ da. Kể từ khi thành lập vào năm 1994, công ty đã thành công và liên tục tăng trưởng ở cả thị trường trong và ngoài nước (Nam và Trung Đông).
Theo ông, công ty của ông không chỉ kinh doanh hóa chất da phục vụ nhu cầu nội địa mà còn thu ngoại tệ bằng cách xuất khẩu hóa chất sang một số quốc gia thuộc châu Âu và châu Á. Chi phí đầu vào trong lĩnh vực da thuộc đang tăng nhanh chóng và Pakistan có thể khai thác lợi thế này bởi giá cả cạnh tranh.

Ông Luciano Monfrini, giám đốc thương mại Alpa cho biết rằng, Alpa là công ty hàng đầu của Italia thâm nhập thị trường Pakistan và hợp tác với Shafi Reso Chemical để sản xuất hóa chất da. Ông cho biết thêm rằng, không dễ dàng để ngành da tồn tại do chi phí da và da sống gia tăng, trừ khi tập trung vào giá trị gia tăng, hàng hóa thành phẩm và xu hướng thời trang trên thị trường toàn cầu.
Alpa phát triển hóa chất đặc biệt để làm da thuộc trông tự nhiên, bên cạnh chuyển giao công nghệ giúp các xưởng thuộc da Pakistan sản xuất da chất lượng.

Phát biểu nhân dịp này, Phòng thương mại và công nghiệp Lahore (LCCI), ông Farooq Iftikhar nhấn mạnh sự cần thiết phải thành lập liên doanh để khai thác thị trường mới cho sản phẩm da thuộc. Pakistan vẫn còn ít tham gia mậu dịch toàn cầu và có tiềm năng tăng gấp đôi số lượng xuất khẩu sản phẩm da chất lượng. Mian Tanveer Ahmed, chủ tịch của nhóm các công ty Shafi cũng đã phát biểu nhân dịp này và thông báo cho các người tham gia về thành tựu của nhóm.

Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan