Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Dự kiến kim ngạch xuất khẩu da thuộc của Ấn Độ sẽ đạt 14 tỉ USD vào năm 2017
  • 09/07/2013

Kim ngạch xuất khẩu da thuộc Ấn Độ dự kiến đạt 14 tỉ USD vào năm 2017 và có thể gấp đôi số lao động trong lĩnh vực này lên 5 triệu, Hội đồng xuất khẩu da (CLE) cho biết. Hiện tại, lĩnh vực này sử dụng 2,5 triệu lao động chủ yếu tại trung tâm da, bao gồm Agra, Kanpur, Ko Kolkata, Chennai, Mumbai, Bangalore và Puducherry. “Chúng tôi dự kiến kim ngạch xuất khẩu da sẽ đạt 14 tỉ USD vào cuối của kế hoạch 5 năm lần thứ 12 (năm 2017).

Năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu da tăng 3%, lên 5 tỉ USD”, ông R Ramesh Kumar, giám đốc điều hành CLE cho biết. Nhu cầu da thuộc tại thị trường Mỹ và châu Âu diễn ra chậm chạp, hai thị trường này chiếm 65% trong tổng kim ngạch xuất khẩu da thuộc của Ấn Độ.

Khi được hỏi về lộ trình tăng xuất khẩu da thuộc, Kumar cho biết, “Chiến lược của chúng tôi sẽ tăng gấp đôi mức hiện tại, 1% thị phần tại thị trường Mỹ và khai thác thị trường mới như Nga, Nhật Bản và Mỹ La tinh”. Điều này cũng sẽ giúp sử dụng nhiều lao động trong lĩnh vực này. “Chúng tôi hy vọng rằng, nguồn nhân lực sẽ tăng gấp đôi lên 5 triệu vào năm 2017”, ông cho biết thêm.

Trong tổng số người có việc làm, 70% trong số họ là phụ nữ. “Bằng cách cung cấp thêm nhiều việc làm cho người dân, mức sống của người dân sẽ tăng lên”, Kumar cho biết.

Lefaso.gov.vn

Tin tức liên quan