- Các thương hiệu thời trang nhắm mục tiêu loại bỏ nhựa vào năm 2025
-
26/03/2019
Burberry, Ganni, H&M và Inditex là một trong những thương hiệu đồng ký kết về “Cam kết mới về kinh tế nhựa toàn cầu”, nhằm tìm cách loại bỏ bao bì nhựa có vấn đề hoặc không cần thiết thông qua thiết kế lại, đổi mới và mô hình phân phối mới.
Báo cáo “Cam kết toàn cầu về kinh tế nhựa mới” vào mùa xuân năm 2019 đã được Ellen MacArthur Foundation biên soạn, từ môi trường Liên hợp quốc liên quan đến các bên ký kết của chính phủ. Ra mắt vào tháng 10/2018, số lượng người ký kết kinh doanh được báo cáo đã tăng từ 100 lên hơn 150, chiếm hơn 20% khối lượng bao bì nhựa toàn cầu. Cam kết tìm cách hợp nhất các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức khác sau một tầm nhìn và mục tiêu chung để giải quyết rác thải và ô nhiễm.
Nếu các công ty được đề cập trong báo cáo đã thực hiện những nỗ lực ban đầu, Ellen MacArthur Foundation kêu gọi hành động nhiều hơn để loại bỏ bao bì nhựa có vấn đề và không cần thiết và sự thay đổi lớn hơn để sử dụng lại các mô hình phân phối làm giảm nhu cầu sử dụng bao bì 1 lần. Mục tiêu năm 2025 bao gồm tái sử dụng các mô hình khi có liên quan, giảm nhu cầu đóng gói sử dụng 1 lần, tất cả các bao bì nhựa có thể tái sử dụng 100%, có thể tái chế hoặc phân hủy, việc sử dụng nhựa để được tách rời hoàn toàn khỏi việc tiêu thụ tài nguyên hữu hạn, tất cả các bao bì nhựa không có hóa chất độc hại và sức khỏe, an toàn và quyền của tất cả những người liên quan được tôn trọng.
Nguồn: Lefaso.org.vn