Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Doanh thu hàng hóa da Prada năm 2018 tăng
  • 22/03/2019
Doanh thu của tập đoàn kết thúc 31/12/2018 đạt 3.142 triệu euro, tăng 3% theo tỉ giá hiện tại so với 3.056 triệu euro năm 2017 (tăng 6% nếu tỉ giá hối đoái không thay đổi). Chi nhánh EBITDA có doanh thu 551 triệu euro trong giai đoạn này, chiếm 18% doanh thu của cả tập đoàn và thu nhập ròng đạt 205 triệu euro, chiếm 7% doanh thu.
Doanh số bán tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương tăng 10% trong giai đoạn này, nếu tính tỉ giá hối đoái ổn định, với sự gia tăng trên tất cả các thị trường chính. Doanh số bán tại Trung Quốc tăng 8% trong năm (bao gồm Hồng Kông, Đài Loan), song doanh số bán tại Trung Quốc đại lục không thay đổi, do chi tiêu tiêu dùng thấp hơn bởi đồng CNY suy yếu và người tiêu dùng Trung Quốc vẫn thận trọng với sự suy thoái kinh tế. Doanh số bán tại thị trường Mỹ được duy trì ổn định bởi khách hàng địa phương và khách du lịch, tăng 4% với tỉ giá hối đoái không đổi, và hiệu suất tại châu Âu được báo cáo là tích cực, mặc dù khách du lịch suy giảm, với doanh số bán tăng 3%, được hỗ trợ bởi tiêu thụ nội địa. Doanh thu tại Trung Đông tăng 5%.
Doanh số bán hàng hóa da của doanh nghiệp tăng 6%, được thúc đẩy bởi sự đánh giá cao của thị trường đối với các dòng sản phẩm mang tính biểu tượng cũng như cho nhiều sản phẩm mới được đưa ra trong năm qua. Doanh số bán giày dép tăng 2%, một phần do sự thành công của các bộ sưu tập sneaker mới, trong khi doanh thu tại Ready to Wear tăng 10%. Kết thúc năm 2018, doanh thu của thương hiệu Prada tăng 7% với tỉ giá hối đoái không đổi và doanh số bán của thương hiệu Miu Miu tăng 2%.
Trong báo cáo triển vọng năm 2019, Patrizio Bertelli, giám đốc điều hành Prada cho biết, công ty sẽ tập trung vào truyền thông tiêu dùng kỹ thuật số. Rõ ràng là sự chuyển đổi kỹ thuật số đã thay đổi hoàn toàn mối quan hệ với người tiêu dùng, khiến họ nhận thức rõ hơn về lựa chọn mua hàng của họ. Với mục tiêu này, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào tất cả các hàng hóa kỹ thuật số, để tạo ra trải nghiệm thương hiệu ngày càng độc đáo và hấp dẫn. Chúng tôi cũng đang đầu tư để tăng cường cơ sở hạ tầng công nghiệp, để đảm bảo đáp ứng kịp thời các nhu cầu khác nhau của từng thị trường riêng lẻ, chuyển tầm nhìn sáng tạo sang phát triển các sản phẩm có sẵn tại các cửa hàng.
Nguồn: Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan