Thông báo này được đưa ra sau khi các lớp cử nhân về “Thúc đẩy tương lai của giày dép” được phát triển dựa trên sự hợp tác với Asics ở châu Mỹ.
Các nhà bán lẻ giày thể thao New York, phối hợp với Học viện Thiết kế giày dép Pensole và Asics ở châu Mỹ, tiết lộ các mẫu thiết kế giày chiến thắng của lớp cử nhân khóa đầu tiên về “Thúc đẩy tương lai của giày dép”. Foot Locker sẽ chỉ bán 300 đôi độc quyền và giới hạn phiên bản này tại các địa điểm bán hàng chọn lọc của mình. 18 sinh viên đã được lựa chọn bởi các thương hiệu trong số 1.400 ứng viên tham gia vào các lớp học thiết kế kéo dài 3 tuần được triển khai bởi Pensole. Các khóa học thiết kế kéo dài ba
tuần, diễn ra vào tháng 7 năm 2015, có tính cạnh tranh lớn được xây dựng dựa trên cam kết của Foot Locker nhằm cung cấp các mẫu giày dép mới nhất, được lấy cảm hứng từ thể thao và quá trình thiết kế giày dép "vừa học vừa làm" của Pensole. Đội chiến thắng đã tạora một thiết kế theo đặt hàng riêng cho mẫu giày thể thao mang tính biểu tượng Asics GEL-Lyte III."Thông qua quan hệ đối tác của chúng tôi với Pensole, chúng tôi cam kết thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong các thế hệ các nhà thiết kế giày dép tiếp theo và chúng tôi rất vui mừng được ra mắt lần đầu tiên trước công chúng mẫu thiết kế Asics chiến thắng", Andy Gray, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Foot Locker Mỹ tuyên bố.
"Tương lai của ngành công nghiệp giày dép là phụ thuộc vào loại hình sáng tạo, sự đổi mới và tính độc đáo được hiển thị bởi đội chiến thắng của cuộc thi này", Pensole tuyên bố. Sáng lập D'Wayne Edwards, nói thêm: "Tại Pensole, chúng tôi cam kết vừa học lý thuyết vừa thực hành và đào tạo các nhà lãnh đạo để thiết kế và kinh doanh trong tương lai. Sự hợp tác với Foot Locker tạo cơ hội cho sinh viên trao dồi nghề nghiệp, chuẩn bị cho sự nghiệp của mình và hiện thực hóa tầm nhìn của họ. "