Theo ấn bản thứ năm của Niên giám giày dép Thế giới (có sẵn ở đây), được phát triển bởi APICCAPS, Hiệp hội các nhà sản xuất và linh kiện Giày Dép Bồ Đào Nha, hợp tác với GDS, giờ đã có phiên bản giấy và các kết luận chính được trình bày liên quan đến các động lực phát triển giày dép năm 2015.
Niên giám giày dép thế giới cung cấp một bức tranh toàn cảnh về ngành công nghiệp giày da trên toàn thế giới, tập trung chủ yếu các xu hướng chính về sản xuất, tiêu dùng và thương mại quốc tế. Thông tin toàn cầu được làm giàu bởi hàng chục hồ sơ của từng quốc gia, với 79 vùng lãnh thổ được phân tích.
Niên giám giày dép thế giới ước tính rằng sau 5 năm có tốc độ tăng trưởng gấp đôi, kim ngạch tăng trưởng thương mại giày dép quốc tế đã giảm trong năm 2015: số lượng giày xuất khẩu giảm 4,7%, xuống còn 14,3 tỷ đôla, và giá trị bằng 4,9%, lên 127 tỷ USD. Bất chấp sự tương đồng giữa các trào lưu này, việc sụt giảm số lượng đã ảnh hưởng đến hầu hết các quốc gia châu Á (chịu trách nhiệm cho 97% các biến thể), trong khi giảm giá trị được giải thích chủ yếu bởi hiệu suất của cầu thủ châu Âu (giải thích 2/3 trào lưu), một sự phản ánh của sự mất giá đồng Euro.
Bất chấp sự suy giảm trong năm 2015, trong một thập kỷ qua giá trị của giày dép xuất khẩu trên toàn thế giới đã tăng gấp đôi. Một đóng góp lớn cho trào lưu này đến từ Trung Quốc, nơi mà xuất khẩu giày dép năm 2015 đạt dưới 10 tỷ đôi, giảm tỷ trọng của đất nước trên toàn thế giới đến một con số vẫn còn rất ấn tượng 69%. Di chuyển theo hướng ngược lại, Việt Nam đã vượt qua ngưỡng 1 tỷ đôi và chiếm 7% trong xuất khẩu trên toàn thế giới.
Để có thông tin chi tiết hơn về các ngành công nghiệp giày dép trong năm 2015 hãy mua bản sao của Niên giám giày dép thế giới theo liên kết này để truy cập vào các cửa hàng.
theo worldfootwear.com