Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Công nghệ loại bỏ kim loại năng trong da thuộc của Kering
  • 07/01/2016

Trong một bài phát biểu tại Hội nghị quốc tế hàng cao cấp do báo New York Times tổ chức năm 2014 tại TP Miami, Mỹ, CEO của Tập đoàn Kering, Ông Francois-Henri Pinault nói rằng hai trong số các thương hiêu cao cấp của tập đoàn là Gucci và Bottega Veneta trong 3 năm qua đã triển khai các dự án nhằm cải tiến quy trình thuộc da.

Kering đã hợp tác với các nhà máy thuộc da ở vùng Tuscany (Italia) và với một trường đại học ở Đức để phát triển một phương pháp loại bỏ tất cả các thành phần kim loại nặng trong da thuộc dùng làm nguyên liệu sản xuất các sản phẩm thương hiệu Gucci và một phương pháp khác loại bỏ thành phần crôm trong da thuộc dùng cho sản phẩm thương hiệu Bottega Veneta.

Theo ông Pinault: “Cả hai phương pháp này không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, các phương pháp này còn giúp giảm đáng kể lượng nước sử dụng và tiêu thụ năng lượng cũng giảm vì tốn ít thời gian xử lý hơn. Kering sẽ cho công bố các phương pháp này, kể cả cho các đối thủ cạnh tranh biết, vì Kering muốn cho thế giới biết họ là những người đi tiên phong trong lĩnh vực này.” Hiện công nghệ thuộc da mới cho sản phẩm thương hiệu Gucci đạt hơn 20% tổng sản lượng, Kering nói sau khi ổn định sản xuất họ sẽ chia sẻ công nghệ này với tất cả những ai quan tâm.

Kering đã bắt đầu nghiên cứu các công nghệ thuộc da này từ khoảng 3 - 4 năm nay và đã tham vấn rộng rãi với các công ty thuộc da và các hãng cung cấp hóa chất thuộc da về khả năng giữ chất lượng và bề mặt da không thay đổi, mà không cần sử dụng các thành phần kim loại nặng.
Nguồn:
 Worldfootwear

Tin tức liên quan