Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Hiệp hội đồ da Thái Lan tăng cường xuất khẩu
  • 13/11/2014

“Ngành công nghiệp đã trải qua tăng trưởng tốt trong năm nay, với các khách hàng chủ yếu từ châu Âu tăng các đơn đặt hàng của họ và gia tăng dự trữ trước khi Thái Lan trở thành đối tượng có thể kết thúc Hệ thống ưu đãi thuế quan chung ở một số nước châu Âu vào cuối năm nay”, Veera Lertruangpunyavut, phó chủ tịch Hiệp hội đồ da Thái Lan (TLA) cho biết.

“Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng xuất khẩu sẽ duy trì tốt trong năm 2015, ngay cả khi các ưu đãi thuế quan EU bị thu hồi, kể từ khi nhu cầu tại các thị trường khác như châu Á cũng mạnh”. TLA dự báo xuất khẩu đồ da trong năm nay sẽ đạt 1,87 tỉ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, được thúc đẩy chủ yếu bởi tăng trưởng du lịch dã ngoại.

Ông Veera cho biết, kết quả này sẽ được chính phủ hỗ trợ tài chính đối với các thành viên của TLA để mở các cửa hàng pop-up cho đồ da Thái Lan, nhằm mục tiêu cho các khách hàng nước ngoài.

“Đồ da Thái Lan hiện nay rất phổ biến trong số những người tiêu dùng giàu có ở một số thị trường, cụ thể Mỹ, Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản, Đan Mạch, Thụy Điển và Đức với chất lượng cao”, ông cho biết.

“Chúng tôi cũng đang tìm kiếm đồ da được sản xuất từ da cá sấu và cá đuối nước ngọt trở nên phổ biến hơn tại Trung Quốc, do những người tiêu dùng Trung Quốc tin rằng, các sản phẩm này mang lại cho họ những điều may mắn”.

Ông Veera cho biết, TLA sẽ cùng với Bộ thương mại thực hiện thời trang lưu động tại một số tỉnh của Trung Quốc.

TLA và các thành viên xuất khẩu cũng sẽ tập trung vào thị trường châu Á trong năm tới, đặc biệt Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippine và Myanmar, ông cho biết. Tuy nhiên, ông Veera đã kêu gọi chính phủ hỗ trợ nhiều hơn để phát triển sản xuất và xuất khẩu.

Ông cũng mong muốn chính phủ từ bỏ thuế nhập khẩu nguyên liệu mức hiện tại 3%, để hạ thấp chi phí sản xuất đối với các nhà sản xuất Thái Lan, mà chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, và nâng khả năng cạnh tranh.

Trong khi đó, Cục xúc tiến thương mại quốc tế sẽ tổ chức Tuần da Thái Lan năm 2014 từ ngày 21-30/11 tại triển lãm trên đường Ratchadaphisek.

Sự kiện 10 ngày dự kiến sẽ thu hút 50.000 khách tham quan và doanh số bán hàng dự kiến đạt 30 triệu baht.

 Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan