Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Bùng nổ giày dép sản xuất nguyên liệu nhân tạo tại Bồ Đào Nha
  • 13/11/2014

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép, phụ kiện và đồ da Bồ Đào Nha (APICCAPS), xuất khẩu giày dép tổng hợp trong nửa đầu năm hiện tại tăng 92% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời, trong nửa đầu năm 2014, ngành công nghiệp giày dép Bồ Đào Nha đã bán ra nước ngoài 9 triệu đôi giày tổng hợp và giày nhựa, với kim ngạch đạt 55 triệu euro.

Đây là kết quả của một hoạt động tìm kiếm bởi các công ty và các thương hiệu để đa dạng hóa danh mục sản phẩm và mở rộng các loại vật liệu được sử dụng trong sản xuất. Mặt khác, do chi phí da thuộc tiếp tục tăng mạnh, làm tăng chi phí sản xuất và giá bán, các khách hàng hướng tới giày được sản xuất với nguyên liệu thay thế ở mức giá thấp hơn. Mặc dù, giày dép với các nguyên liệu nhân tạo thường được gắn với giày nhựa, bao gồm nhiều nguyên liệu tổng hợp.

Ngành công nghiệp giày dép Bồ Đào Nha không theo xu hướng này. Một số lượng ngày càng tăng, các thương hiệu Bồ Đào Nha có dự án mới trong lĩnh vực này, sản xuất ủng cao su, giày và xăng đan, như Cubanas, Cohibas và Lemon Jelly, một thương hiệu của Procalçado Group. Được giới thiệu ra thị trường chỉ 1 năm trước đây, Lemon Jelly đã xuất khẩu 70% sản phẩm sang 15 nước.

Sau 40 năm dành riêng cho việc sản xuất đế giày dép và phụ kiện giày khác, Procalçado, một công ty có trụ sở tại Vila Nova de Gaia, phía bắc Bồ Đào Nha, đã quyết định đầu tư vào chuỗi giày dép. Theo ông José Pinto, chủ sở hữu tập đoàn, tất cả mọi thứ xảy ra theo bản năng. “Đó là quá trình rất đơn giản và tương đối tự nhiên, do chúng ta đã làm chủ được các công nghệ được sử dụng. Động thái này hướng tới từ đế giày đến chuỗi giày dép”, ông nhận xét trong một cuộc phỏng ván gần đây với tờ báo của APICCAPS.

Ông Pinto nhận được sự quan tâm ngày càng tăng trong loại sản phẩm này. “Hơn 10 năm qua, tôi cảm thấy rằng, khu vực này đã giành được thị trường, và người tiêu dùng nhận thức và quan tâm nhiều hơn tới sản phẩm này, mà không được coi là kém, nhưng được xem là có chất lượng và công nghệ chuyên môn khác nhau”.

Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan