Nhà sản xuất đồ thể thao Nike đã ký kết một thỏa thuận hợp tác nhiều năm với hãng đồ chơi Đan Mạch LEGO với mục tiêu “có nhiều cách để đưa thể thao vào cuộc sống và thông qua các trò chơi sáng tạo sẽ giúp trẻ em phát triển bản thân tốt nhất.” Chiến lược này có thể dẫn đến việc phát hành các sản phẩm, nội dung và “trải nghiệm” mang thương hiệu kết hợp mà hai công ty cho rằng sẽ kết hợp sức mạnh tưởng tượng của các viên gạch LEGO với triết lý “Just Do It” của Nike để khuyến khích trẻ em tham gia vào các trò chơi và thể thao.
Ông Cal Dower, phó chủ tịch trẻ em toàn cầu cho biết “tại Nike, chúng tôi tin vào sức mạnh của thể thao thúc đẩy thế giới tiến bước, và điều đó bắt đầu từ trẻ em”. “Chúng tôi cam kết tạo ra một tương lai dễ tiếp cận và hòa nhập hơn, truyền cảm hứng cho trẻ em ở mọi lứa tuổi và tăng khả năng hoạt động nhiều hơn"."Cùng với LEGO Group, chúng tôi rất vui mừng chào đón tất cả trẻ em tham gia vào một cách nhìn mới về thể thao và trò chơi sáng tạo.”
Sáng kiến này đánh dấu nỗ lực mới nhất của Nike nhằm truyền cảm hứng cho giới trẻ tham gia chơi và đạt được khả năng lớn nhất của mình. Việc đưa sự sáng tạo, niềm vui, thể thao và trí tưởng tượng trở lại vào trò chơi, đồng thời truyền cảm hứng, thu hút và trao quyền cho trẻ em trên toàn thế giới.
Với lịch sử lâu dài trong việc ủng hộ quyền vui chơi của trẻ em, cả hai thương hiệu đều nhận thức rõ tầm quan trọng của các hoạt động sáng tạo và thể chất đối với sự phát triển của trẻ em, giúp trẻ phát huy hết tiềm năng bằng cách nuôi dưỡng các kỹ năng sống quan trọng.
(Nguồn : Tạp chí Satra)