Thương hiệu đồ da cao cấp toàn cầu trong nửa đầu năm 2014 đã suy giảm so với những năm gần đây, do doanh số bán đồ da giảm. Doanh số bán hàng liên tục sụt giảm, đặc biệt tại Hàn Quốc, tờ Business Korea cho biết.
Theo báo Wall Street Journal hôm 6/8, Kering Group có trụ sở tại Pháp, sở hữu của Gucci, tập đoàn cao cấp lớn nhất thế giới Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH) và Prada Italia, đã có doanh thu và lợi nhuận thấp hơn so với năm ngoái.
Sự sụt giảm trong doanh số bán đồ da là lý do chính khiến doanh thu giảm từ lợi nhuận đối với các sản phẩm da bao gồm túi xách thường cao hơn so với quần áo khác, doanh số bán sản phẩm da xác định lợi nhuận tổng thể.
Một sự thay đổi ưu đãi khu vực cũng ảnh hưởng đến doanh số bán thương hiệu cao cấp. Đối với Prada, doanh số bán tại khu vực châu Á Thái Bình Dương giảm 2%, mặc dù tăng 12% tại Trung Quốc. Những người tiêu dùng tại Hàn Quốc, Singapore và Hồng Kông đặc biệt giảm chi tiêu thương hiệu cao cấp lớn. Ngoài ra, sự tăng trưởng doanh số bán hàng của LVMH ở châu Á chỉ đạt 3%, ngoại trừ Nhật Bản, giảm mạnh 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mặt khác, Financial Times cho biết, lý do trì trệ của ba thị trường cao cấp lớn nhất đạt trị giá 8,3 tỉ euro (tương đương 11 tỉ USD) là một sự thay đổi trong xu hướng người tiêu dùng, tập trung vào thị trường cao cấp Hàn Quốc. FT cho biết, những người tiêu dùng trẻ Hàn Quốc thích thương hiệu ít tốn kém, nhưng hợp thời trang với các thương hiệu cao cấp truyền thống đắt tiền, và một số thương hiệu đã được xem là lỗi thời.
Lefaso.org.vn