Thời trang Prada Italia báo cáo lợi nhuận suy giảm bởi doanh số bán đồ da giảm và biến động tiền tệ.
Trong nửa đầu năm 2014, lợi nhuận giảm 21%, xuống còn 244,8 triệu euro.
Prada cho biết, sức mạnh của đồng euro đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng cũng như môi trường kinh tế khó khăn. Thị phần của Prada giảm 1,3% tại Hồng Kông, mức thấp nhất trong hơn 2 năm.
Prada dự kiến lợi nhuận trong nửa cuối năm phù hợp với nửa đầu năm 2014, tuy nhiên “lợi nhuận sẽ tiếp tục chịu áp lực với một số cải tiến nhỏ phát sinh từ hoạt động cắt giảm chi phí”, công ty cho biết trong một tuyên bố.
Thu nhập từ doanh số bán đồ da, với tỉ suất lợi nhuận giảm 1,4%, chủ yếu do sự suy giảm lượng khách du lịch ở những nơi mua sắm chính tại châu Âu và châu Á, Prada cho biết.
Doanh số bán giày và quần áo may sẵn tăng, cũng như y phục nam giới, với doanh số bán tăng 19% trong nửa đầu năm 2014.
Có mối quan tâm về nhu cầu tăng mạnh đối với hàng hóa xa xỉ tại Trung quốc. Thị trường Trung Quốc chậm lại và những người tiêu dùng Trung Quốc thường dành phần lớn số tiền của họ ra nước ngoài, nhưng xu hướng này dần dần được thay đổi. Bởi vậy, chi tiêu nội địa sẽ không làm tăng chi tiêu ở nước ngoài.
Các chiến dịch đàn áp về tham nhũng ở Trung Quốc cũng đã có ảnh hưởng đến tổng doanh thu hàng xa xỉ.
Lefaso.org.vn