Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • KHAI MẠC HỘI CHỢ SOURCING AT MAGIC 2023 TẠI LASVEGAS, HOA KỲ
  • 10/08/2023

SOURCING MAGIC là hội chợ xúc tiến thương mại chuyên ngành thời trang - nơi tập hợp hàng đầu các nhà sản xuất, nhà cung cấp và cung ứng dịch vụ quốc tế từ mặt hàng sản xuất quần áo, giày dép, hàng dệt may đến vật liệu, linh kiện, phụ kiện thuộc ngành thời trang. Triển lãm năm nay có sự tham gia của hơn 950 doanh nghiệp với 1600 gian hàng tới từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm này vô cùng nổi tiếng ở thị trường tiêu dùng Mỹ và châu Âu và là trung tâm thu hút các chuyên gia trong ngành giày dép và thời trang. Qua đó, Hiệp hội và doanh nghiệp Việt Nam có nhiều điều kiện để quảng bá hình ảnh ngành công nghiệp giày dép Việt Nam như một quốc gia có năng lực sản xuất giày dép mạnh và có chất lượng, khả năng cạnh tranh cao so với khu vực và thế giới.

 

 

Khu vực gian hàng của Lefaso năm nay được sắp xếp ở vị trí ngay lối đi chính, với 12 gian hàng được thiết kế đồng bộ mang tính nhận diện cao như hình ảnh quốc kỳ Việt Nam và logo Lefaso, giúp khách tham quan dễ dàng tìm kiếm khu vực trưng bày của các doanh nghiệp da giầy Việt Nam.

 

Năm 2023, đoàn doanh nghiệp Da Giầy Việt Nam với sự tham gia của 12 đơn vị doanh nghiệp và 12 gian hàng trưng bày. Các sản phẩm được các doanh nghiệp Da giầy Việt Nam mang đến trưng bày và giới thiệu tại triển lãm khá đa dạng như: Túi canvas, túi da bò, da cá sấu, giầy vải, giầy thể thao, giầy da thời trang…

Về đại diện Cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ có ông Đỗ Ngọc Hưng Tham tán Thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ và ông Lương Kim Thành, Bí thư thứ nhất của Đại sứ quán Việt Nam tham dự.

Ông Đỗ Ngọc Hưng Tham tán Thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ tới thăm khu gian hàng Việt Nam

 

Trao đổi bên lề Hội chợ, ông Đỗ Ngọc Hưng, Tham tán Thương mại cho biết, trong bối cảnh chung của kinh tế toàn cầu, nhiều yếu tố tác động đến tổng cầu tại thị trường Hoa Kỳ. Tuy nhiên, theo thống kê của USITC thuộc Bộ Thương mại Hoa Kỳ, trong 05 tháng đầu năm 2023, Việt Nam tiếp tục duy trì là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Hoa Kỳ, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với thặng dư thương mại đạt xấp xỉ 40 tỷ USD (chỉ sau Trung Quốc và Mexico).

Nhận định về tình hình thị trường cũng như dự báo triển vọng xuất khẩu sang Hoa Kỳ, bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chủ tịch LEFASO cho biết “thị trường Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường tiềm năng và truyền thống của ngành da giày Việt Nam,  chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu. Tín hiệu thị trường cho thấy đơn hàng giày dép sẽ quay trở lại, đặc biệt tập trung những tháng cuối năm trùng với thời điểm các kỳ nghỉ tại Hoa Kỳ cũng như thống kê cho thấy lượng hàng tồn kho tại Hoa Kỳ đã sụt giảm, tạo điều kiện cho các chuỗi phân phối bổ sung các đơn hàng mới. Việt Nam tiếp tục duy trì quan hệ với các khách hàng truyền thống thông qua các đơn hàng với khách hàng lớn như Nike, Skechers…”.

Với sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp có cơ hội tham dự Hội chợ Sourcing at Magic, đặc biệt là giai đoạn sau đại dịch Covid 19. Các doanh nghiệp đánh giá cao vai trò của Hiệp hội ngành hàng, các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tổ chức khai thác thị trường, kết nối đối tác, giúp doanh nghiệp cập nhật và nắm bắt thông tin kịp thời về thị hiếu tiêu dùng và chính sách tại thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam (chiếm 41% tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu).

Tại Triển lãm còn có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như: Các chương trình hội thảo, đào tạo, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, khách hàng; gặp gỡ các nhà cung cấp giầy dép và nguyên phụ liệu da giầy,….

 

 

https://f57-zpg-r.zdn.vn/2315930815586831360/6050d9c5676cb432ed7d.jpg

 

Sau các kỳ triển lãm thành công, triển lãm thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ và không ngừng được mở rộng thông qua việc tổ chức thường niên. Với sự góp mặt của các thương hiệu hàng đầu tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường liên doanh liên kết chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm ngành da giầy Việt Nam trong tiến trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế.

 

Hội chợ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 07/8 đến hết ngày 9/8/2023.

 

Một số hình ảnh về khu gian hàng Việt Nam tại triển lãm:

 

 

 

 

Nguồn: LEFASO VIETNAM

Tin tức liên quan