Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • TRIỂN LÃM QUỐC TẾ DA GIẦY DUBAI 2023
  • 13/03/2023

TRIỂN LÃM QUỐC TẾ DA GIẦY DUBAI 2023

 

Ngày 13/03/2023, tại Sheikh Saeed Halls 1-3 của Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai đã diễn ra khai mạc Triển lãm Da – Giầy quốc tế tại Dubai 2023.

https://s40996.pcdn.co/wp-content/uploads/2023/03/APLF_PR_image1_resized.jpeg

 

 

APLF có lịch sử hơn 30 năm, được biết đến là một triển lãm hàng đầu trưng bày sản phẩm về da thuộc và nguyên phụ liệu, phụ kiện thời trang, sản phẩm giày dép, túi xách, đồ da nhỏ, xu hướng vật liệu/ màu sắc v.v trong ngành Da. Triển lãm là nơi hội tụ của nhiều doanh nghiệp trong ngành da giầy trên thế giới và là cơ hội để các doanh nghiệp có thể tìm thấy những đối tác mới, các nhà cung cấp mới về da và nguyên phụ liệu da giầy, đón đầu sự phát triển mới, xu hướng của ngành. Triển lãm APLF bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp sản xuất da và cung cấp hàng trăm loại da thành phẩm cho mọi ứng dụng từ giày dép và đồ da, đến quần áo và vải bọc. Điều này làm cho APLF Leather trở thành một sự kiện tìm nguồn cung ứng duy nhất ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA).

 

Sự kiện khai mạc năm ngoái tại Dubai được tổ chức trong thời gian hạn chế của đại dịch hạn chế sự tham gia của cả nhà triển lãm và khách tham quan từ Đông Nam Á và Trung Quốc. Hội chợ năm nay chứng kiến ​​sự trở lại của cả nhà triển lãm và người mua Trung Quốc sau khi chính sách không covid được nới lỏng vào cuối tháng 12 năm 2022. APLF Dubai năm nay, ngoài sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Brazil, Ấn Độ, Pakistan, Thái Lan, Việt Nam và Mỹ, Ý, Pháp, còn có thêm sự tham gia của các doanh nghiệp và các hiệp hội Da Trung Quốc, Nam Phi, Türkiye. Các nhóm khách đến giao dịch mua hàng đến từ các quốc gia như: Belarus, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Hồng Kông Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Pakistan, Liên bang Nga, Hàn Quốc, Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Vương quốc Anh.  

Theo dự báo của IMF, triển vọng kinh tế cho các thị trường khu vực khá đa dạng như tăng trưởng GDP ở Trung Quốc được dự đoán sẽ đạt 5,2% trong năm nay, trong khi Mỹ chỉ được dự báo ở mức 1,4% và châu Âu dự kiến ​​sẽ không thay đổi. Trong trường hợp của khu vực MENA (Trung Đông và Bắc Phi, tăng trưởng GDP được dự báo là 3,2% trong năm nay và trong trường hợp của khối thương mại ASEAN, con số này được dự đoán là 4,6% theo Ngân hàng Phát triển Châu Á).

Đoàn Doanh nghiệp Việt Nam đến triển lãm gồm hơn 20 người, tham gia trưng bày tại 16 gian hàng và các khách mua hàng, đại diện cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh da và sản phẩm giầy dép, túi xách và nguyên phụ liệu da giầy tại của Việt Nam.

Ngay trong ngày đầu khai mạc triển lãm, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách đến tham quan và giao dịch.

 


Tại Triển lãm APLF DUBAI 2023 còn có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như: Các chương trình hội thảo, đào tạo, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, khách hàng; gặp gỡ các nhà cung cấp giầy dép và nguyên phụ liệu da giầy,…. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Triển lãm đã có rất nhiều khóa học đào tạo về công nghệ thuộc da từ cơ bản đến nâng cao, các khóa đào tạo về xu hướng thời trang của sản phẩm da xuân – hạ, thu – đông 2024,… Các khóa đào tạo được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới trực tiếp giảng dạy và cấp chứng chỉ quốc tế. Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều tham gia các khóa đào tạo trên.

Triển lãm APLF Dubai 2023 diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 13/03 đến hết ngày 15/03/2023.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự APLF Dubai 2023 là một trong những sự kiện quan trọng của Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2023. Sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam tại triển lãm sẽ là có hội để lan tỏa hình ảnh cũng như thương hiệu của Việt Nam tới khách hàng tại thị trường quốc tế đặc biệt là thị trường Trung Đông và Bắc Phi.

 

Nguồn: LEFASO VIETNAM

Tin tức liên quan