Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • IT-BAG “TIẾN HÓA” – LOẠT TÚI XÁCH KINH ĐIỂN “LẠI” DEBUT VỚI HÌNH DẠNG MỚI
  • 26/04/2022

Kéo giãn chiều dài để kéo dài đam mê? Những thương hiệu lâu đời đồng loạt tăng thêm độ dài cho các mẫu túi xách biểu tượng vào mùa mốt năm nay. 

Đã có nhiều lần giới thời trang không hẹn mà cùng nâng đỡ cho một trào lưu biến đổi các thiết kế túi xách. Nếu năm ngoái, micro bag “lên ngôi” thì năm nay, túi xách chữ nhật là đối thủ nặng ký trong “trò chơi vương quyền” đầy thú vị và bất ngờ. Một trong những chiếc túi dáng dài nổi tiếng nhất lịch sử là Fendi Baguette gắn liền với nhân vật Carrie Bradshaw trong bộ phim Sex and the City. Thời trang cuối thập niên 90 và đầu 2000 tiếp tục thống trị mà túi baguette chính là một món đồ “đinh” trong tủ đồ của những cô nàng sành điệu nhất thời kỳ ấy. Điều này lý giải một phần lý do những chiếc túi xách tay gọn gàng, vuông vắn nay được làm thuôn dài như dáng hình đặc trưng của thiết kế túi kẹp nách. Louis Vuitton Petite Malle, Lady Dior hay Celine Triomphe,… đều là những cái tên quen thuộc mới “re-debut” với phiên bản “East West” (kéo dài từ Đông sang Tây).

túi fendi trong Sex and the City

(Ảnh: Getty Images)

DIOR BOBBY EAST-WEST

Với cảm hứng đến từ chú chó Bobby của ngài Christian Dior, chiếc túi Dior Bobby ban đầu đã thể hiện hình ảnh của sự tinh nghịch và trẻ trung bất tận. Cho BST Cruise 2022, nó được cập nhật với chiều ngang 22 cm cho phép nhiều không gian chứa đựng và thỏa sức “vui đùa” cùng bảng màu pop rất tươi sáng như vàng, cam, xanh lam,… Dior Bobby East West còn mang hơi thở Hobo với những đường nét thanh lịch và tỷ lệ hài hòa, hiện đại hóa sự quyến rũ của những tín đồ thời đại mới. 

 

Túi Dior Bobby Cruise 2022

(Ảnh: @klinhnd)

túi Dior Bobby màu xanh dương bản Spring 2022

(Ảnh: @bychloenguyen)

Túi Dior Bobby Cruise 2022 màu đen

(Ảnh: @tsangtastic)

 

LADY D-JOY

Vào tháng 9 năm 1995, khi tham dự lễ khai mạc buổi tưởng niệm Paul Cézanne tại Grand Palais ở Paris, Công nương Diana đã được tặng chiếc túi Dior mới nhất, một sản phẩm chưa có trên thị trường. Nó trở thành phụ kiện yêu thích của Lady Diana mỗi khi ra ngoài. Kể từ đó, Lady Dior chính thức được đặt tên và trở thành một huyền thoại. Các đường nét tinh tế của chiếc túi biểu tượng giờ đây được tái tạo lại trong Lady D-Joy, cải tiến với hai dây da và dây xích. 

 

Lady Dior phiên bản mùa Xuân 2022

(Ảnh: @quynhanhshyn_)

Lady Dior phiên bản mùa Xuân 2022 màu xanh

(Ảnh: @yoyokulala)

Lady Dior phiên bản kéo dài màu trắng

(Ảnh: @pepamack)

Thiết kế nắp gập kinh điển kết hợp cùng logo mô phỏng Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe) của nhà mốt nước Pháp mở ra không gian sáng tạo vô tận. Cứ mỗi mùa, Triomphe lại được làm mới với màu sắc, họa tiết và cả kiểu dáng. Năm nay, nó được kéo dài hơn thành dáng chữ nhật sành điệu và đúng chất baguette. 

 

Lisa đeotúi celine triomphe chữ nhật

(Ảnh: @lalalalisa_m)

túi celine triomphe chữ nhật

(Ảnh: @molly_chiang)

túi celine triomphe chữ nhật màu nâu

(Ảnh: @_luongthuylinh_)

 

JACQUEMUS BAMBINOS

Người tạo trend cũng là một người bắt trend xuất sắc. Còn nhớ mùa Hè năm ngoái Jacquemus đã “làm mưa làm gió” với chiếc túi Le Chiquito siêu nhỏ thì Bambinos phiên bản mới ra năm nay cũng liên tục xuất hiện trên tay của các tín đồ thời trang tại Fashion Week. Tinh thần vui tươi trong màu sắc của Jacquemus vẫn được giữ nguyên, chỉ có chiều dài là “tung hoành” hơn. 

 

túi Jacquemus màu hồng bản 2022

(Ảnh: @leoniehanne)

túi Jacquemus Bambinos Long màu nâu nhạt

(Ảnh: @inez.atili)

túi Jacquemus Bambinos Long màu hồng

(Ảnh: @sararodriguesss)

 

LOUIS VUITTON PETITE MALLE EAST WEST

Khác với cuộc vui xu hướng của những thương hiệu khác, thiết kế Louis Vuitton Petite Malle East West lại mang tính biểu tượng nhiều hơn khi mẫu túi Petite Malle truyền thống được kéo dài ra nhân dịp kỷ niệm 200 năm thành lập thương hiệu. Thật khó để “kẹp nách” chiếc rương mini cá tính này nhưng độ thời thượng khi cầm trên tay thì ăn điểm tuyệt đối. 

 

Louis Vuitton Petite Malle East West kỷ niệm 200 năm

(Ảnh: @willamazing)

Louis Vuitton Petite Malle phiên bản mùa Xuân 2022

(Ảnh: @quynhanhshyn_)

Louis Vuitton Petite Malle phiên bản 200 năm

(Ảnh: @yoyokulala)

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tin tức liên quan