Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • “THỜI TRANG XẤU XÍ” VÀ NHỮNG ITEMS ĐỘC ĐÁO HỨA HẸN LÊN NGÔI TRONG NĂM 2022
  • 19/04/2022

Khác lạ, kỳ cục hay thậm chí có phần khó mặc, xu hướng năm tới có thể sẽ chào đón cuộc đổ bộ quy mô lớn của những vị khách bất ngờ và định nghĩa lại khái niệm sành điệu.

Thời trang, tất nhiên không phải lúc nào cũng hình mẫu và đẹp đẽ ngay từ cái nhìn cái nhìn đầu tiên. Quần jeans, áo hoodieáo phao,… đều không thể chinh phục giới mộ điệu ở thời điểm mới được sáng tạo ra. Khi tư duy thẩm mỹ dần trở nên phóng khoáng và đòi hỏi tính cá nhân nhiều hơn, những thiết kế từng bị ghẻ lạnh ấy mới bắt đầu được ưu ái. Cũng theo chiều hướng đó, 4 items phá cách dưới đây sẽ đem đến một làn gió tươi mới cho cuộc chơi thời trang năm tới.

BƯỚC ĐI NGẪU HỨNG TRONG NHỮNG ĐÔI DÉP SỤC 

Có niên đại từ thế kỷ XIII, dép sục hay clogs ban đầu dùng để chỉ những đôi guốc gỗ truyền thống của Nhật Bản và thiết kế giày của người nông dân Hà Lan thế kỷ XIX. Chúng được săn đón vào những năm 60 khi hội tín đồ muốn sử dụng dép sục như một chiếc vé nhập cuộc vào phong cách bohemian. Tiếng gõ lộc cộc đầy thách thức và diện mạo có phần thô cứng của dép sục ở những không gian mang tính nghị sự như văn phòng hay khách sạn cao cấp như một cuộc biểu tình của lối ăn mặc theo chính nhu cầu cá nhân và đi ngược lại mọi chuẩn mực. 

ADVERTISING

thời trang dép sục cao su màu đen

(Ảnh: @lucywilliams02)

dép sục đế cao bằng cao su

(Ảnh: @itskaykayleigh)

Mặc dù theo đúng định nghĩa nguyên bản, clogs được hiểu là những đôi giày bịt mũi, có đế bằng gỗ, nhưng theo thời gian, đặc biệt là sự lên ngôi của những đôi dép Crocs bằng cao su, dép sục giờ đây được biến hóa với đa dạng chất liệu từ “sang chảnh” với vải da đến mềm mại với lông hay vải nỉ. Chiếu theo xu hướng mới của năm 2022, những đôi dép thống trị năm nay sẽ có phần đế platform cao, dày và ấn tượng hơn. 

 

dép sục thời trang đế gỗ

(Ảnh: @lucywilliams02)

dép sục thời trang màu vàng gold

(Ảnh: @lablondeauxbijoux)

GIAI ĐIỆU CỦA TÚI TRỐNG

Dáng trụ tròn như một chiếc trống mini của Cylinder Bag được thúc đẩy bởi những nhà mốt trẻ như BY FAR hay Manu Atelier nhưng các thương hiệu lừng danh như Hermes, Burberry, Jil Sander,… cũng đã bắt đầu nhập cuộc trong BST Xuân-Hè năm nay. Thiết kế túi trống thời trang thật ra là một phiên bản thu nhỏ của mẫu túi đựng đồ tập thường được bắt gặp trên sân vận động hay phòng tập gym của cánh mày râu. 

 

túi trống thời trang bằng da

(Ảnh: @chaubui_)

túi da dạng trụ tròn

(Ảnh: @manu_atelier)

Cảm giác tươi mới và một chút đáng yêu đến từ thiết kế này là một cách độc đáo để tạo điểm nhấn cho các bản phối thời trang hằng ngày. Khi được thời thượng hóa với các mẫu dây đeo to bản bằng dây xích hay da nhún cùng màu sắc và chất liệu đa dạng, túi trống đang là ứng cử viên sáng giá cho một vị trí mới trong thế giới IT-bags

túi trống bằng lông

(Ảnh: @oykuozguler)

túi trống manu attelier

(Ảnh: @oykuozguler)

 

TUYÊN NGÔN HÌNH THỂ VỚI THỜI TRANG CATSUIT 

Trong suốt những năm 90 và 2000, nhiều loạt phim như Batman, The Matrix hay Kill Bill đều có các nhân vật nữ chủ lực mặc thiết kế đồ ôm sát như một biểu tượng của sự quyến rũ và nữ quyền. Ngày nay, nhờ sự lăng xê của chị em nhà Kardashian, Cardi B, Bella Hadid,… thiết kế catsuit táo bạo không chỉ dừng lại ở những sàn diễn nghệ thuật mà thực sự đổ bộ xuống đường phố một cách mạnh mẽ. 

 

catsuit màu đen Kylie Jenner

(Ảnh: @kyliejenner)

catsuit Kim Kardashian

(Ảnh: @kimkardashian)

 

Đúng là không phải ai cũng đủ tự tin để bước ra ngoài cùng một “lớp da thứ hai” gợi cảm, nhưng vẫn có rất nhiều cách để thực tế hóa phong cách này. Dễ dàng nhất chính là kết hợp cùng áo khoác như blazer hay trenchcoat, hoặc không thì đơn giản là cứ xem bộ đồ ôm sát liền thân này là những items bình thường như áo mesh (lưới) hay quần legging để bắt đầu bản phối thời trang của bạn cùng chân váy ngắn, áo thun oversize,…

 

catsuit họa tiết

(Ảnh: @maria_bernad)

catsuit phối áo phao

(Ảnh: Dan Roberts)

 

“CHÁY” TRONG NHỮNG MÓN ĐỒ THỜI TRANG MÀU VÀNG NEON

Cơn bão màu sắc của năm 2021 dường như vẫn chưa dừng lại và thậm chí còn “táo tợn” hơn trong năm tới. Đã từng có một thời gian, trường phái tối giản minimalism mới được coi là vẻ đẹp thời thượng thực sự. Nhưng mọi thứ đều có thời thế riêng của mình và giờ đây, những gam màu nổi bật và sống động mang hơi hướng công nghệ mới thực sự là kẻ dẫn đầu xu hướng. 

 

thời trang màu vàng neon

(Ảnh: @klinhnd)

quần và giày màu vàng neon

(Ảnh: @emilisindlev)

 

Theo dự báo từ các sàn diễn lớn, vàng neon có thể sẽ là một trong những trào lưu “nóng” nhất mùa Hè này. Thật bất ngờ vì thời trang lại tuyên chiến với sự rực rỡ của nắng trời. Tuy nhiên, thiết kế chính là thứ “châm ngòi” cho cuộc đụng độ này xảy ra. Để tôn lên tinh thần hiện đại của gam màu neon, các đường cắt cúp gọn gàng và phom dáng thời thượng đến từ blazer, chân váy mini, IT-bags, hay giày cao gót sẽ làm bật lên sự sành điệu của sắc màu chói chang.  

 

phụ kiện màu vàng neon

(Ảnh: @leoniehanne)

 

túi Louis Vuitton màu vàng

(Ảnh: @ireneisgood)

Sưu tầm

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: Tổng hợp

Tin tức liên quan