Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Việt Nam tìm cách khắc phục tình trạng gián đoạn sản xuất da giầy
  • 26/08/2021

 

Hình ảnh: Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Các quan chức tại Việt Nam đã đưa ra lịch trình làm việc mới cho các nhà máy để giúp sản xuất tiếp tục trong khi bảo vệ chống lại sự lây lan của covid-19.

Theo báo chí địa phương, hoạt động sản xuất trong các nhà máy sản xuất quần áo và giày dép đã bị ảnh hưởng khi các doanh nghiệp phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của Covid, làm gián đoạn chuỗi cung cầu.

Công nhân sẽ ăn và ngủ tại nhà máy theo nhóm, chỉ đi lại trong các nhóm này và có sự tương tác tối thiểu. Họ cũng có thể di chuyển bằng xe riêng nếu họ sống ở những nơi có tỷ lệ lây nhiễm thấp, báo Vietnam Net News đưa tin.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất dệt may và giày dép cho biết những mô hình hoạt động này rất tốn kém, thay vào đó công nhân nên được ưu tiên tiêm chủng.

Bà Phan Thi Thanh Xuân, Tổng thư ký Hiệp hội Da giày, Túi xách Việt Nam (Lefaso), cho biết ngoài chi phí tăng cao, doanh nghiệp còn phải đối mặt với tình trạng công nhân phải sống lâu ngày tại nhà máy.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) Lê Tiến Trường cho biết, mô hình này chỉ nên áp dụng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt, sợi có nhà máy lớn, ít công nhân.

Nguồn: footwearbiz.com

 

 

Tin tức liên quan