Nghiên cứu mới của Barclays Corporate Banking tiết lộ rằng hàng nghìn cửa hàng trên phố cao cấp địa phương có thể mở trên khắp Vương quốc Anh trong 12 tháng tới khi người tiêu dùng thích nghi với thời kỳ hậu giãn cách xã hội và tập trung hơn vào mua sắm tại các địa phương
Dựa trên kỳ vọng mô hình làm việc tại nhà và làm việc kết hợp sẽ tiếp tục trong những tháng tới, một phần tư người tiêu dùng được khảo sát bởi Barclays cho biết cách tốt nhất một nhà bán lẻ có thể thu hút họ là mở cửa hàng tại khu vực địa phương của họ thay vì ở trung tâm thành phố, điều này sẽ mở ra quan điểm mới cho các nhà bán lẻ trên các con phố cao tại địa phương.
Karen Johnson, Trưởng bộ phận Bán lẻ và Bán buôn tại Barclays Corporate cho biết: "Thương mại điện tử là người chiến thắng không thể tranh cãi trong đại dịch, nhưng tại các đường phố đông người sinh sống, người mua sắm tìm cách “mua gần nhà và thích đến các cửa hàng ngay trước cửa nhà họ", Karen Johnson, Giám đốc Bán lẻ và Bán buôn tại Ngân hàng Barclays cho biết.
Việc chuyển sang mở nhiều cửa hàng địa phương hơn dẫn đến sự đảo lộn xu hướng được thấy trong vài năm qua khi mua sắm trên đường phố giảm sút, đầu tiên là do các địa điểm mua bán ưa thích thường tập trung tại các thành phố lớn và sau đó là sự phát triển của mua hàng trực tuyến.
Cũng theo nguồn tin này, 18% doanh nghiệp bán lẻ có từ 10 nhân viên trở lên đang cân nhắc việc mở cửa hàng cộng đồng, với trung bình mỗi doanh nghiệp xem xét mở năm cơ sở mới. Tổng cộng có thể dẫn đến tiềm năng có 17 000 cửa hàng bán lẻ mới trên khắp các địa phương tại Vương quốc Anh.
Để thực hiện nghiên cứu này, Barclays đã khảo sát hơn 300 nhà quản lý bán lẻ cấp cao.
Nguồn: Worldfootwear.com