Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Các Hiệp hội Mỹ: tăng thuế đối với hàng Việt Nam là bước thụt lùi nghiêm trọng
  • 03/08/2021

Hội đồng Da và Đồ da của Mỹ đã cùng với Hiệp hội May mặc & Da giày Mỹ, Hiệp hội các nhà phân phối & bán lẻ giày dép Mỹ và gần 100 hiệp hội khác yêu cầu chính phủ Mỹ xem xét lại các mức thuế đề xuất đối với Việt Nam.

Cac báo cáo tại Mỹ cho biết Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) có thể tăng thuế quan đối vowiss hàng nhập khẩu từ Việt Nam, sau kết quả của cuộc điều tra của chính quyền Trump về "thao túng tiền tệ" và "gỗ bất hợp pháp".

Các hiệp hội cho rằng đây sẽ là một bước thụt lùi nghiêm trọng, đặc biệt khi Việt Nam đã nổi lên như một “sự thay thế đáng tin cậy cho hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc”.

Bức thư ngỏ của các hiệp hội Mỹ cho biết: “Sự gia tăng nhập khẩu từ Việt Nam trong vài năm qua phần lớn là do Hoa Kỳ áp dụng mức thuế quan đáng kể theo Mục 301 đối với hàng hóa nhập khẩu trị giá hàng trăm tỷ đô la từ Trung Quốc. Điều này đã khiến các nhà nhập khẩu tìm đến Việt Nam, có lẽ nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác ở châu Á, như một sự thay thế hợp lý và đáng tin cậy cho Trung Quốc.

"Việc áp thuế theo Mục 301 đối với hàng hóa từ Việt Nam sau khi điều tra là một phản ứng đặc biệt đối, theo một nghĩa nào đó, là kết quả của các chính sách kinh tế của Hoa Kỳ.

“Ngoài ra, nhập khẩu nguyên liệu thô và các bán thành phẩn công nghiệp là những nguyên liệu đầu vào quan trọng được các nhà sản xuất sản phẩm ở Hoa Kỳ, và tăng mức thuế theo Mục 301 đối với các sản phẩm này sẽ làm suy yếu khả năng cạnh tranh của các nhà sản xuất Hoa Kỳ.

“Nếu Mỹ áp đặt thuế quan theo Mục 301 đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, sẽ khiến các nỗ lực của chính quyền Biden-Harris nhằm tăng cường các liên minh và quan hệ đối tác trên toàn khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương bị thất bại nghiêm trọng”.

Nguồn: footwearbiz.com

 

 

 

 

 

Tin tức liên quan