Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Nghiên cứu đánh giá rủi ro lây nhiễm covid trong sản xuất giày da
  • 28/07/2021

 

Các nhà nghiên cứu tại Đại học De ​​Montfort, Leicester của Vương quốc Anh đã làm việc với Hiệp hội Giày dép Anh (BFA) để giúp ngành công nghiệp giày hiểu được cách thức hoạt động của coronavirus trên da.

Mục đích là để tìm hiểu xem vi rút có thể tồn tại trong bao lâu trên vật liệu và trong suốt quá trình sản xuất, sau khi công nhân lo ngại có thể nhiễm vi rút trong giày.

Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi nhà vi sinh vật học DMU, ​​Tiến sĩ Katie Laird và nhà vi-rút học Tiến sĩ Maitreyi Shivkumar, đã xem xét cách vi-rút tồn tại trên các loại da giày khác nhau và khả năng lây nhiễm chéo trên các bề mặt như thép không gỉ (được sử dụng trong máy khâu) và bìa cứng để đánh giá sự lây nhiễm từ giày trong hộp giày.

Nghiên cứu này đã sử dụng một coronavirus OC43 ở người, có mô hình sống sót tương tự như SARS-CoV-2, loại vi rút gây ra Covid-19.

Họ phát hiện ra OC43 có thể tồn tại trên một số loại da lên đến 48 giờ và có thể được truyền sang hộp giày và bề mặt thép không gỉ trong quá trình sản xuất.

Tiến sĩ Shivkumar cho biết: "Mặc dù coronavirus có thể vẫn lây nhiễm trên một số loại da trong một hoặc hai ngày, nhưng nguy cơ lây truyền là lớn nhất trong vài giờ sau khi da bị nhiễm bẩn."

Khi da được xử lý bằng Micro-Fresh, một lớp phủ kháng vi-rút do một công ty cùng tên có trụ sở tại Anh sản xuất, thời gian tồn tại của coronavirus từ 24-48 giờ đến hai giờ.

Lucy Reece Raybould, Giám đốc điều hành của BFA, cho biết: "Tôi rất vui vì nghiên cứu này đã tìm thấy một số thông tin cụ thể cho ngành công nghiệp giày dép mà giờ đây có thể được chuyển thành hướng dẫn hữu ích để nâng cao niềm tin của người tiêu dùng và mang lại cho khách hàng sự an tâm hơn, dù thử nghiệm hoặc mang hàng về nhà sử dụng.

“Tương tự, những phát hiện này cực kỳ quan trọng đối với các nhà sản xuất thuộc hiệp hội BFA và tôi hy vọng sẽ thấy các doanh nghiệp đánh giá nghiêm túc quy trình của họ để xem liệu có thể thực hiện bất kỳ cải tiến nào hay không”.

Nguồn: footwearbiz.com

Tin tức liên quan