Một báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International cho thấy trong khi thị trường hàng xa xỉ cá nhân của Hồng Kông giảm từ 11,7 tỷ USD xuống 6,8 tỷ USD từ năm 2019 đến năm 2020, thì thị trường Đài Loan đã tăng từ 7,2 tỷ USD lên 7,5 tỷ USD trong cùng thời kỳ.
Euromonitor cho biết, doanh số bán hàng xa xỉ ở Đài Loan tiếp tục tăng trưởng trong suốt thời gian đại dịch do tác động hạn chế của covid-19 đối với Đài Loan, trong khi thị trường Hồng Kông gặp khó khăn trong bối cảnh căng thẳng, bất ổn chính trị và sự thiếu hụt khách du lịch Trung Quốc đại lục, tất cả đã ảnh hưởng tiêu cực đến chi tiêu xa xỉ của cá nhân.
Dữ liệu từ báo cáo cũng cho thấy Trung Quốc đại lục đã vượt qua Nhật Bản để trở thành thị trường xa xỉ cá nhân hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương từ năm 2019 đến năm 2020.
Theo Euromonitor, Trung Quốc và Hàn Quốc đang dẫn đầu sự phục hồi sau covid-19 trong khu vực. Euromonitor hy vọng cả hai quốc gia sẽ có doanh số đạt mức trước đại dịch vào năm 2021.
Trong khi đó, doanh số bán đồ xa xỉ cá nhân ở Trung Quốc được dự báo sẽ chiếm 41% tổng chi tiêu cho đồ xa xỉ cá nhân ở Châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2025.
Nguồn: footwearbiz.com
A recent report by market research firm Euromonitor International suggests that while Hong Kong’s personal luxury market contracted from $11.7 billion to $6.8 billion between 2019 and 2020, Taiwan’s grew from $7.2 billion to $7.5 billion during the same period.
Luxury sales in Taiwan continued their growth throughout the pandemic due to covid-19’s limited impact on the Taiwanese market, Euromonitor said, whereas Hong Kong’s market struggled in the wake of covid, political unrest and a subsequent lack of mainland Chinese tourists, all of which had a negative effect on personal luxury spending.
Data from the report also suggested that mainland China overtook Japan as Asia-Pacific’s leading personal luxury market between 2019 and 2020.
According to Euromonitor, China and South Korea are leading the region’s post-covid-19 recovery. The firm expects both countries to see sales growth reach pre-pandemic levels by 2021.
:Sales of personal luxury in China, meanwhile, are forecasted to account for 41% of all personal luxury spending in Asia-Pacific by 2025.
Source footwearbiz.com