Công ty phân tích và dữ liệu có trụ sở tại London YouGov, đã khảo sát hơn 19.000 người tiêu dùng tại 17 thị trường trên toàn thế giới để tìm hiểu về hành vi mua sắm của họ. Những phát hiện chính đã được tiết lộ trong Báo cáo Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) mới nhất năm 2021.
59% người tiêu dùng được hỏi (ở tất cả các thị trường được nghiên cứu) đồng ý rằng thói quen mua sắm của họ chắc chắn đã thay đổi do hậu quả của đại dịch. Hành vi mua sắm ít thay đổi nhất ở Đan Mạch (44%), Pháp (46%) và Đức (47%), những quốc gia này có số người thích trải nghiệm mua sắm thực tế hơn so với 14 quốc gia khác được khảo sát. Những người được hỏi Đức cũng miễn cưỡng (26%) trong ý định sử dụng nhiều hơn mua sắm/giao hàng trực tuyến trong thời kỳ hậu COVID. Tỷ lệ trung bình quốc tế cho câu hỏi này là 42%.
Đa số người tiêu dùng được khảo sát (54%) cho biết họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến tính bền vững trong quyết định mua hàng của mình khi đại dịch kết thúc. Ba thị trường mà người tiêu dùng có ý định mua sắm bền vững thấp nhất đều là ở châu Âu, với chỉ một phần ba số người được hỏi là Đan Mạch (33%), Thụy Điển (34%) và Đức (35%) cho biết họ có kế hoạch mua hàng bền vững hơn.
Với hơn 11 triệu thành viên đã đăng ký tại hơn 55 quốc gia, khảo sát nghiên cứu thị trường của YouGov bao gồm Vương quốc Anh, Bắc và Nam Mỹ, lục địa Châu Âu, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương.
Nguồn: ShoeIntelligence