Các nhà sản xuất giày ở Brazil đã xuất khẩu 8,5 triệu đôi trong tháng 4, theo số liệu được công bố bởi Abicalçados, cơ quan quản lý sản xuất giày dép của nước này. Theo đó tổng kim ngạch xuất khẩu đã tăng 76% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu từ xuất khẩu đạt 65 triệu đô la, tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong bốn tháng đầu năm nay, xuất khẩu giày dép đạt tổng cộng lũy kế là 40,5 triệu đôi và đạt doanh thu 258,8 triệu USD, tăng 10,1% về khối lượng, nhưng lại giảm 4,6% về doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 4 tháng đầu năm, 10,5% giày dép xuất khẩu từ Brazin là đến thị trường Mỹ, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các trị trường xuất khẩu. Argentina là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai, với 7,8%, tiếp theo là Pháp với 6,8%. Cả ba thị trường này đều ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể về khối lượng và giá trị.
Chủ tịch Abicalçados, Haroldo Ferreira, cho biết dự báo xuất khẩu giầy dép sẽ tăng trưởng 13% về khối lượng trong cả năm 2021.
Nguồn: Footwearbiz.com