Các cảng của Mỹ được cho là đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu nhập khẩu. Các báo cáo cho thấy mức độ tắc nghẽn kỷ lục tại cảng và tình trạng thiếu container trên khắp Hoa Kỳ có thể gây ra những vấn đề đáng kể cho các chủ thương hiệu giày dép và các nhà bán lẻ.
Trong thời kỳ đại dịch, nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng đã thay đổi, giảm sử dụng các dịch vụ và mua nhiều hơn các mặt hàng hữu hình như giày dép, đồ gia dụng và quần áo. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích kinh doanh, nhu cầu nhập khẩu đã làm tăng thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn. Các cảng Los Angeles và Long Beach của California, được cho là chiếm gần 50% hàng nhập khẩu của Hoa Kỳ từ châu Á, hiện đang phải xử lý khối lượng hàng nhập khẩu kỷ lục khi các nhà bán lẻ cố gắng bổ sung do nhu cầu tiêu dùng tăng lên.
Một vấn đề đối với các nhà nhập khẩu là 'sự mất cân bằng về container', do có quá nhiều container rỗng bị bỏ lại ở Mỹ và quá ít ở Châu Á đang chờ được xếp hàng. Vấn đề thứ hai là tình trạng tắc nghẽn đã được đề cập trước đây tại các cảng của Hoa Kỳ và khó khăn thứ ba được báo cáo là nhu cầu tiêu dùng tăng nhanh, đang ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu giải toản hàng tồn đọng tại các cảng.
Thời gian giao hàng hiện được cho là đã kéo dài thêm trung bình từ ba đến bốn tuần. Nhiều công ty dự kiến doanh thu bán hàng sẽ giảm từ đầu quý thứ hai do sự chậm trễ của hệ thống logistics. Các chuyên gia cho rằng tình trạng này có thể mất vài tháng để trở lại bình thường.
Nguồn : Satra