Cũng như đối với các doanh nghiệp khác, đại dịch buộc các doanh nghiệp trong lĩnh vực da giày phải đổi mới phương thức kinh doanh.
Trong một khảo sát mới đây của World Footwear về “Điều kiện kinh doanh giầy dép thế giới”, trả lời câu hỏi về công cụ tiếp thị nào giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), sẽ là quan trọng hơn đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giày dép trong thời kỳ hậu đại dịch, thì hầu hết câu trả lời từ các doanh nghiệp là “Kỹ thuật số, kỹ thuật số và kỹ thuật số”.
Về các công cụ kỹ thuật số nền tảng: có 52% người được hỏi nói rằng mạng xã hội sẽ rất quan trọng, 41% nói các trang web của công ty và 34% nói quảng cáo trực tuyến là quan trong hơn. Chỉ có 12% số người được hỏi cho rằng hội chợ trực tuyến sẽ rất quan trọng, trong khi 23% số người nói hội chợ thương mại trực tiếp là quan trọng hơn. Quảng cáo trên báo in đứng cuối cùng trong số 10 công cụ tiếp thị được xem xét.
Hình 1: Kết quả trả lời câu hỏi về tầm quan trọng của công cụ tiếp thị B2B đối với doanh nghiệp da giầy.
Hình 2: Kết quả trả lời “Rất quan trọng (Very important)” đối với các
công cụ tiếp thị B2B
Trả lời câu hỏi về các ưu tiên đầu tư mà doanh nghiệp da giày sẽ tập trung thực hiện sau đại dịch, có 54% số người được hỏi cho rằng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số, cụ thể là các công cụ truyền thông kỹ thuật số dẫn đầu các ưu tiên đầu tư. Tuy nhiên, cũng khoảng 52% số người được hỏi cho rằng tính bền vững là rất quan trọng.
Trong số 8 lĩnh vực đầu tư được hỏi, chỉ 16% các chuyên gia được hỏi cho rằng thiết bị sản xuất (manufacturing equipment) có tầm rất quan trọng, ở vị trí gần cuối cùng.
Hình 3. Kết quả trả lời câu hỏi về các ưu tiên đầu tư mà doanh nghiệp da giày sẽ tập trung thực hiện sau đại dịch.
Nguồn: World Footwear