Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Hội nghị Giày Quốc Tế CIFA lần thứ 32 tại Tokyo, Nhật Bản
  • 14/10/2013
Trong hai ngày 7 và 8 tháng 10 vừa qua, Chủ tịch Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam, ông Nguyễn Đức Thuấn đã dẫn đầu đoàn Việt Nam sang tham dự Hội nghị Giày quốc tế lần thứ 32 (CIFA) tại Tokyo, Nhật Bản.

 

Hội nghị Giày Quốc tế CIFA là hội nghị thường niên của Hiệp hội Giày quốc tế (do Hiệp hội giày đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ thành lập) tổ chức nhằm đánh giá sự phát triển của ngành giày trong khu vực cũng như đưa ra các vấn đề của ngành để thảo luận và tìm ra phương hướng giải quyết, đồng thời đề xuất các giải pháp cho phát triển, hợp tác của ngành giày các nước khu vực trong nhiệm kỳ tiếp theo.

 

Tại Hội nghị, đoàn Việt Nam đã có bài báo cáo về tình hình phát triển của ngành da giày Việt Nam, cho thấy được sự phát triển mạnh mẽ của ngành cũng như một số điểm tồn tại mà ngành giày Việt Nam còn phải đối mặt. Với mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với các nước thành viên CIFA, bài trình bày nhận được sự đánh giá cao của các đoàn tham dự.

 

Hội nghị đưa ra một số vấn đề để thảo luận như: trong báo cáo, các nước cần trình bày thêm chiến lược dài hạn cho sự phát triển của ngành giày, trước mắt là đến năm 2018, vấn đề thu phí hội viên CIFA, tìm nguồn tài trợ cho CIFA, phương hướng tìm nhà đầu tư để phát triển cuộc thi Thiết kế giày quốc tế IFDC.

 

Hội nghị kết thúc tốt đẹp với sự đồng thuận của hầu hết các thành viên. Năm sau, Ấn Độ là nước đăng cai tổ chức CIFA lần thứ 33.

Tin tức liên quan