Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Chương trình xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2013
  • 22/10/2013

Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương thực hiện từ năm 2004 đến nay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan hữu quan và cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác nước ngoài tìm hiểm và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam. Mục tiêu của hoạt động này là nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam và giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài.

 

Tiếp tục chương trình xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của các năm trước đây, với mục tiêu ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, Bộ Công Thương triển khai tổ chức chương trình xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2013.

 

Các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2013 sẽ nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía Bộ Công Thương: được hỗ trợ quảng bá miễn phí, sử dụng miễn phí logo Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, ưu tiên các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia… Các hoạt động hỗ trợ Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương được quy định cụ thể tại Quyết định 7313/QĐ-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày 07/10/2013. (Tham khảo tại đây)

 

Tiêu chí xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín được quy định cụ thể tại Quyết định số 7312/QĐ-BCT ngày 07/10/2013 do Bộ Công Thương ban hành. Kính mời các doanh nghiệp tham khảo tại đây.

 

Theo đó, các doanh nghiệp ngành Giày phải đạt kim ngạch xuất khẩu tối thiểu 20 triệu USD và doanh nghiệp ngành Túi xách, ví, vali, mũ và ô dù đạt kim ngạch 3 triệu USD trong 12 tháng liên tục tính đến thời điểm xét chọn mới đủ tiêu chuẩn xét chọn.

 

Hiệp hội Da – Giầy – Túi xách Việt Nam có trách nhiệm tổ chức xét chọn các doanh nghiệp hội viên và gửi kết quả về Bộ Công Thương để được phê duyệt. Vậy kính đề nghị các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tham gia chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2013 gửi hồ sơ qua đường bưu điện về Hiệp hội theo quy định tại Quyết định số 7312/QĐ-BCT ngày 07/10/2013 do Bộ Công Thương ban hành nêu trên chậm nhất là vào ngày 25/11/2013 để Hiệp hội thẩm định và gửi kết quả về Bộ Công Thương theo đúng thời hạn yêu cầu.

 

Địa chỉ gửi hồ sơ:

Người nhận: Ms Trương Anh Ngọc

Hiệp hội Da – Giầy – Túi xách Việt Nam

160 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

Tel: 04 37281560 / ext 105

Fax: 0437281561

Email: truonganhngoc@gmail.com

Tin tức liên quan