Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Giá điện tăng ảnh hưởng đến Hiệp hội thuộc da Pakistan
  • 02/10/2013

Giá điện tăng ảnh hưởng đến Hiệp hội thuộc da PakistanNhiều doanh nghiệp công nghiệp bao gồm các xưởng thuộc da đã đóng cửa sau khi giá điện tăng 57% trong tháng 8. Chính phủ liên bang đang có kế hoạch tăng thuế năng lượng thêm hơn 30%. Quyết định có thể dẫn đến thảm họa, do nhiều doanh nghiệp đóng cửa sẽ làm trầm trọng tình trạng thất nghiệp trong nước, Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) cho biết.

Chủ tịch PTA, ông Agha Saiddain cho biết rằng, chính phủ tập trung vào thu nhập và không chú ý tới tăng trưởng công nghiệp hoặc thúc đẩy xuất khẩu.

Ông cho biết, hiện nay chính phủ đã thất bại trong việc giới thiệu các chính sách xuất khẩu thân thiện và điều này có thể gây trở ngại nghiêm trọng cho đất nước do trị giá đồng rupee đã giảm hơn 8,5% trong 3 tháng qua.

Agha Saiddain cho biết, các nhà hoạch định chính sách dường như nghĩ rằng, ngành công nghiệp có thể tồn tại ngay cả khi hóa đơn tiền điện tăng. Ông cho biết rằng, hầu hết ngành công nghiệp đều thua lỗ hoặc hoạt động với lợi nhuận suy giảm.

Hiện tại bảng giá điện gia tăng sẽ buộc các nhà công nghiệp phải đóng cửa hoạt động. Nhiều người đã ngừng hoạt động công nghiệp và bắt đầu kinh doanh bất động sản. Một số doanh nghiệp chuyển hoạt động của họ sang các nước khác. Xu hướng này là thảm họa và có thể gây ra thất nghiệp nghiêm trọng hơn ở trong nước.

Ông đã kêu gọi chính phủ ngay lập tức rút quyết định tăng bảng giá điện để ngăn chặn các cuộc đình công trên toàn quốc, các cơ quan thương mại và các nhiều cơ quan của nước này đã được cảnh báo.

Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan