Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Bangladesh chậm di dời các xưởng thuộc da trong thành phố
  • 01/10/2013

Quá trình di dời các xưởng thuộc da từ khu vực Hazaribagh Bangladesh đến thành phố thuộc da Savar vẫn chưa tiến triển như mong đợi, do các chủ sở hữu thuộc da vẫn còn do dự di chuyển đến đó.

Theo văn phòng Savar Tannery Estate, chỉ có một xưởng thuộc da đưa ra thiết kế cho văn phòng bất động sản, mặc dù quá trình di chuyển bắt đầu từ 10 năm trở lại đây.

“Chúng tôi đang cố gắng thuyết phục các chủ sở hữu thuộc da để di dời càng sớm càng tốt để cải thiện môi trường sống”, Giám đốc dự án bất động sản của Abu Taher Khan cho biết trong tờ Financial Express.

Ông cho biết, chính phủ đáp ứng tất cả nhu cầu mà họ đặt ra để di dời đến Savar. “Chúng tôi hy vọng sẽ hoàn tất việc phát triển cơ sở hạ tầng vào năm 2016 và tìm kiếm sự hợp tác của các chủ sở hữu trong việc tái định cư đơn vị của họ đến cơ sở mới”, ông Dilip Barua, Bộ trưởng công nghiệp cho biết trong khi phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 18/8 về việc mở rộng dự án.

Bộ trưởng công nghiệp cũng cho biết rằng, lý do chính đối với sự chậm trễ là các chủ sở hữu xưởng thuộc da không hợp tác.

Nếu không di chuyển các xưởng thuộc da, Bangladesh có nguy cơ mất thị trường xuất khẩu da lớn nhất tại EU, do EU đã cảnh báo nếu các xưởng thuộc da không di dời vào năm 2014, họ sẽ ngừng nhập khẩu từ Bangladesh. Một số các tổ chức môi trường và quyền con người quốc tế và trong nước cũng gây áp lực đối với chính phủ và các chủ sở hữu di dời các xưởng thuộc da càng sớm càng tốt.

  Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan