Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Chính phủ liên bang Nigeria có kế hoạch hồi phục các xưởng thuộc da suy tàn
  • 30/09/2013


Chính phủ Liên bang đã bắt đầu kế hoạch hồi phục các xưởng thuộc da suy tàn trên cả nước.

Ông Olusegun Aganga, Bộ trưởng công nghiệp, thương mại và đầu tư cho biết, chính phủ sẽ thực hiện kiểm toán tất cả các xưởng thuộc da suy tàn nhằm tái cơ cấu và làm sống lại những gì có thể hồi phục.

Bộ trưởng cho biết, “Trong tất cả 36 xưởng thuộc da trong nước, chỉ có 6 xưởng thuộc da chiếm phần lớn xuất khẩu của chúng tôi. Do đó, tôi đã chỉ đạo trực tiếp đến cơ quan phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nigeria (SMEDAN) và Quỹ đào tạo công nghiệp (ITF), thông qua Chương trình phát triển doanh nghiệp quốc gia (NEDEP) để kiểm toán tất cả các xưởng thuộc da Nigeria và làm việc với các chủ sở hữu để lại công cụ và hồi phục những gì có thể làm lại.

Ngoài ra, chúng tôi đã xác định các cụm trong 6 khu vực ở Nigeria để nâng cấp lên cụm da đẳng cấp thế giới trong vòng 18 tháng tới. Trong số các cụm đó bao gồm các địa điểm tại Kano, Kaduna, Aba. Cụm da Kano là một trong những cụm quan trọng nhất tại Tây Phi và rất nhiều nguồn da sống và da từ bên ngoài Nigeria để đáp ứng nhu cầu”.

Ông Aganga lưu ý rằng, chính phủ liên bang sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của các cụm da trên toàn quốc, như một phần của kế hoạch cuộc cách mạng Nigeria.

Ông cho biết, “Bộ liên bang công nghiệp, thương mại và đầu tư và các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã làm việc với chính quyền tỉnh Kano về các cụm da Kano. Chúng tôi muốn làm cho các cụm Kano hiện nằm trong đặc khu tự do thương mại của chúng tôi, một trong những cụm da hàng đầu trên thế giới. Chúng tôi sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng cho 6 cụm giống nhau như các Trung tâm cơ sở chung (CFC). Trung tâm CFC cũng đã được thành lập tại Aba. Chúng tôi sẽ hoàn tất một trung tâm tại Kano cũng như các địa điểm khác."

“NEDEP đang làm việc với nhiều doanh nghiệp vừa, nhỏ và mini để chính thức hóa hoạt động của họ. Nigeria là một trong những nhà xuất khẩu sản phẩm da thành phầm lớn nhất đến Tây Phi. Tuy nhiên, chỉ xuất khẩu thông qua các kênh không chính thức. Chúng tôi cần phải chính thức hóa hoạt động này để chính phủ có chính sách đầu tư tốt hơn."

Ông nhấn mạnh rằng, chính phủ liên bang đã cam kết tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi bằng cách giảm chi phí kinh doanh để phát triển lĩnh vực này và đưa lĩnh vực này trở nên cạnh tranh toàn cầu. Chúng tôi đã phát triển kế hoạch cải tổ ngành công nghiệp Nigeria (NIRP) thông qua đó nhằm mục đích tăng doanh thu lĩnh vực sản xuất của Nigeria thêm 20 tỉ USD trong 5 năm tới.

Theo NIRP, da và các sản phẩm da phù hợp với lĩnh vực chiến lược theo nhóm chế biến nông sản và sản phẩm liên quan tới nông nghiệp. Mục tiêu của chúng tôi là tăng gấp đôi doanh thu từ các xưởng thuộc da và sản xuất da có liên quan trong vòng 3 năm tới.

Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan