Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Canada và Hàn Quốc là thị trường hàng đầu đối với giày dép Mỹ
  • 26/09/2013


Nhập khẩu giày dép Mỹ tăng 1,2 tỉ USD (5%), lên 23,7 tỉ USD trong năm 2012, trong khi đó, xuất khẩu giảm 1%, xuống còn 824 triệu USD, số liệu mới được công bố bởi Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ cho biết.

Nhập khẩu đã cung cấp hơn 95% nhu cầu nội địa trong năm 2012 với Trung Quốc là thị trường cung cấp lớn nhất cho đến nay, chiếm 72%. Tuy nhiên, các nhà sản xuất châu Á khác, cụ thể Việt Nam và Indonesia, tiếp tục tăng dần thị phần của thị trường Mỹ với mức chi phí Trung Quốc.

Italia tiếp tục là nhà cung cấp quan trọng cho thị trường cao cấp của Mỹ và vẫn là nhà cung cấp giày dép lớn thứ ba trong năm 2012, tăng 8% so với năm 2011.

Mặc dù xuất khẩu của Mỹ suy giảm nhẹ so với mức đỉnh điểm 832 triệu USD năm 2011, năm 2012 là mức cao thứ hai trong 5 năm qua.

Xuất khẩu sang Canada, thị trường xuất khẩu lớn nhất của Mỹ, chiếm 14%, tăng 24% lên 116 triệu USD, trong khi Hàn Quốc là thị trường lớn thứ hai chiếm 12%, tăng 7%, lên 101 triệu USD.

Chi tiêu tiêu dùng đối với giày dép tăng 5% trong năm 2011 và năm 2012, chủ yếu do giá bán lẻ cao hơn do nguyên vật liệu, vận chuyển và chi phí lao động gia tăng.

Trong giai đoạn 2007-2012, số lượng các cơ sở sản xuất giày dép Mỹ giảm từ 1.050 xuống còn 721 và lực lượng lao động giảm từ 15.761 xuống còn 11.581.

Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan