Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Thị trường giày dép trong nước Italia đối diện với sự phá sản
  • 23/09/2013


Người đứng đầu Hiệp hội giày dép Italia đã cảnh báo rằng, thị trường giày dép nội địa đang trên bờ vực phá sản, Leatherbiz cho biết.

“Chúng tôi đã phải đối mặt với một thị trường kép, một tình huống mà đòi hỏi nỗ lực đặc biệt, nếu chúng tôi không muốn một sự sụp đổ”, Cleto Sagripanti, chủ tịch của Assocalzaturifici cho biết.

“Chúng tôi phải tránh một sự sụp đổ trong thị trường nội địa bằng mọi giá  bởi chúng tôi đang có nguy cơ mất đi nhu cầu thị trường, và bởi vậy chúng tôi phải có các biện pháp kích thích để tiếp tục cải thiện”.

Trong mấy niên vụ vừa qua, xuất khẩu đã có kết quả khá tốt, mặc dù đã chậm lại, trong khi tiêu thụ nội địa thì giảm nhanh chóng.

Tiêu thụ nội địa giảm 5,3% trong giai đoạn từ tháng 4 và tháng 6, và 7,2% trong quý đầu của năm 2013.

Một trong những khía cạnh đáng lo ngại nhất là hoạt động bán lẻ truyền thống đặc biệt bị ảnh hưởng, với sức mua hàng  sụt giảm 2 con số tại các cửa hàng chuyên về giày dép. Trong bối cảnh mà sự chậm trễ trong thanh toán đã trở thành hệ thống và khủng hoảng tín dụng không có dấu hiệu giảm bớt, chúng tôi thấy mình phải đối mặt với một vòng luẩn quẩn rất nguy hiểm”.

 Lefaso.org.vn


Tin tức liên quan